ไม่พบผลการค้นหา
'ซาราห์ โรส ซัมเมอร์' นางงามสหรัฐฯ ออกมาขอโทษผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว หลังจากที่วิจารณ์ถึงการพูดภาษาอังกฤษของนางงามจากเวียดนามและกัมพูชา

ซาราห์ โรส ซัมเมอร์ นางงามสหรัฐฯ ออกมาขอโทษผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา (13 ธ.ค.) หลังจากที่เธอและเพื่อนนางงามอีก 2 คน ได้แก่ วาเลเรีย โมราเลส นางงามจากโคลอมเบีย และ ฟรานเชสกา ฮัง นางงามจากออสเตรเลียออกมาวิจารณ์ถึงการใช้ภาษาอังกฤษของเห่อแฮน เนีย นางงามจากเวียดนามและเริร์น ษีณาต นางงามจากกัมพูชา จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเนตและแฟนนางงามทั่วโลก

ในคลิปดังกล่าวซัมเมอร์กล่าวถึงเห่อแฮน เนีย นางงามเวียดนามว่า เธอเป็นคนน่ารักและเธอแสดงท่าทางเหมือนเธอเข้าใจภาษาอังกฤษเป็นอย่างมาก และบางทีเมื่อคุณถามคำถามเธอหลังจากพูดคุยกันจบเธอจะยิ้มและพยักหน้าเท่านั้น

นอกจากนี้ซัมเมอร์ยังกล่าวถึงเริร์น ษีณาต นางงามจากกัมพูชาว่า เธอไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ และไม่มีใครในกองประกวดเเม้แต่คนเดียวที่สามารถพูดภาษาเธอได้เลย ซึ่งฟรานเซสกา นางงามจากออสเตรเลียกล่าวเพิ่มเติมว่า "น่าสงสารกัมพูชา"

คลิปดังกล่าวของนางงามสหรัฐฯ ได้รับเสียงวิจารณ์จากแฟนนางงามและในโลกออนไลน์ ถึงความไม่เหมาะสมและมีบางส่วนถึงกับกล่าวว่า ซัมเมอร์เป็นโรคกลัวชาวต่างชาติ และเป็นการเหยียดเชื้อชาติของผู้หญิงด้วยกันเอง

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา (13 ธ.ค.) ซัมเมอร์ได้ออกมาขอโทษผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวโดยระบุว่า "เวทีมิสยูนิเวิร์สเป็นเวทีแห่งโอกาสสำหรับผู้หญิงจากทั่วโลก ในการเรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ประสบการณ์ชีวิต และมุมมองซึ่งกันและกัน พวกเราทุกคนล้วนมีพื้นเพที่มาแตกต่างกัน และสามารถเติบโตไปพร้อมๆ กันได้"

"ในช่วงเวลาที่ฉันตั้งใจจะชื่นชมถึงความกล้าหาญของน้องสาวสองคนของฉันนั้น ฉันพูดบางสิ่งออกไป ซึ่งตอนนี้ฉันได้ตระหนักแล้วว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่เคารพต่อน้องสาวฉัน และ ฉันขอโทษ"

นอกจากนี้ เธอยังกล่าวว่า เธอไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายใคร และเธอยังขอบคุณโอกาสที่ทำให้เธอได้พูดคุยกับแนต นางงามจากกัมพูชา และ เเฮน นางงามเวียดนาม เกี่ยวกับประสบการณ์ในการเข้าประกวดครั้งนี้โดยตรง ซึ่งเธอระบุว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิตสำหรับเธอ