ไม่พบผลการค้นหา
'พังงา' สรุปข้อมูลประชาชนที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดพังงา เพื่อเข้ากระบวนการกักตัว 14 วัน กว่า 500 คน ด้าน สุราษฎร์ฯ ตั้งด่านคัดกรองเข้ม สแกนประชาชนเดินทางจากภูเก็ต กว่า 1,000 คน

นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีประชาชนเดินทางออกจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.2563)  ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจุดคัดกรอง ที่โรงเรียนทุ่งโพธิ์วิทยา พบว่าวันที่ 1 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 05.30 น. - 19.00 น. มีผู้เข้ารับคัดกรอง ที่อยู่ภูมิลำเนาในจ.พังงา รวม 502 คน โดยแยกเป็น​ อ.เมือง 55  คน​ อ.ทับปุด 72 คน​ อ.คุระบุรี 37  คน​ อ.กะปง 19  คน​ อ.ท้ายเหมือง 131  อ.ตะกั่วป่า 72 คน อ.ตะกั่วทุ่ง 116 คน​ โดยผู้ถูกกักตัวแยกเป็น 2 ลักษณะดังนี้

  • กักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้ โดยเสียค่าใช้จ่ายเองจำนวน 10 คน แยกเป็น​ อ.ตะกั่วทุ่ง 4 คน​  อ.ตะกั่วป่า 6 คน
  • กักตัวที่บ้านจนครบ 14 วัน  จำนวน 492 คน โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้นำชุมชน และ อสม.ติดตามเยี่ยมสังเกตอาการจนครบกำหนด

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี สั่งคุมเข้มแสกนโควิด 1,143 คน

ขณะที่จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจจุดคัดกรองบนถนนสายตะกั่วป่า-สุราษฎร์ฯ เพื่อร่วมกันคัดกรองประชาชนที่ใช้ที่เดินทางจากจ.ภูเก็ต และจ.พังงา ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

หลังจากที่นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงนามด่วนที่สุดในประกาศจังหวัดถึงนายอำเภอทุกอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครสาธารณสุขในแต่ละตำบล ให้มีการตรวจวัดคัดกรองและกักกันตัวจำนวน 1,143 คน ที่ทางจังหวัดภูเก็ตได้ปล่อยตัวชาวสุราษฎร์ธานี ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ให้กลับภูมิลำเนาของตนเอง จึงให้ด่านตรวจในแต่ละพื้นที่ตรวจควบคุมพร้อมทำประวัติ และชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วโดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้านเฝ้าระวัง ตรวจสอบคัดกรองบุคคลดังกล่าวและให้ดำเนินการหรือแจ้งในส่วนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามาตรการในการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการบริหารจัดการเกี่ยวกับมาตรการในการป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ให้เป็นไปตามาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

"ขอให้ทุกอำเภอดำเนินการกักกันตัวที่บ้านของแต่ละบุคคล ( Home Quarantine) โดยเจ้าพนักงานควบคุมโรคโดยเคร่งครัด เป็นเวลา 14 วัน พร้อมบันทึกในระบบรายงานติดตามข้อมูลผู้เดินทางเข้าหมู่บ้าน ชุมชนสำหรับอำเภอให้แจ้งเทศบาลตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วยอย่างเคร่งครัด" ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎรธานี   

ทั้งนี้จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ดำเนินการตามกรมควบคุมโรคมาโดยตลอด ทำให้ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันมาเป็นเวลา 21 วัน มีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 497 ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อโควิด 19 จำนวน 474 ราย ผู้ป่วยสะสมยืนยัน 18 ราย กลับบ้านได้หมดแล้ว