ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เผยนายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ยันไม่มีคนในใจแทนที่ 'กนกวรรณ' มีแต่แฟนเท่านั้นที่อยู่ในใจ รับเป็นห่วง 'ประวิตร' ป่วยจากการลงพื้นที่ ชี้ ส.ส. ร่วมงานวันเกิด 'เนวิน' ไม่มีอะไร ถึงฤดูเลือกตั้งค่อยว่ากัน

วันที่ 5 ต.ค. 2565 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการที่ ส.ส. 28 คนไปร่วมอวยพรวันเกิด เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่า เขาก็ไปอวยพรวันเกิดท่านเนวินทุกๆ ปี เราต้องแยกกันให้ถูก ไม่มีนัยยะทางการเมืองอะไรทั้งสิ้น มีแต่นักข่าวเป็นคนไปดูว่า ใครไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยก็เอาไปใส่หมด มันเป็นเรื่องของประเพณีวันเกิด อย่าไปคิดอะไร เอาไว้ถึงฤดูเลือกตั้งค่อยว่ากัน ส.ส. ย้ายพรรคไปมา มันเกิดขึ้นทุกครั้ง ไม่ใช่ครั้งแรก 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งสัญญาณถึงการปรับครม. หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า นายกฯ ยังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรมา รอสัญญาณก่อนค่อยว่ากัน เดี๋ยวดูสถานการณ์ และท่านยังไม่ได้เรียกมาคุย ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยคงจะประชุมพวกผู้บริหาร และดูก่อนว่า เหตุผมสมควรต่อการปรับครม. หรือไม่อย่างไร พรรคของตนโชคดีหน่อยคือ กนกวรรณ วิลาวัลย์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งไม่ส่งผลกระทบอย่างไรทำให้เสียงาน 

เมื่อถามว่า กรณีที่อนุทินบอกว่ามีคนอยู่ในใจแล้ว อนุทิน ตอบว่า ตั้งแต่มีแฟนมา แฟนก็อยู่ในใจเท่านั้น และกนกวรรณ เขาเป็นรัฐมนตรีอยู่ เพียงแต่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของศาล พร้อมย้ำว่า รอให้นายกฯ ส่งสัญญาณมา ซึ่งท่านยังเงียบอยู่ และบรรยากาศการประชุมเป็นไปตามปกติ 

เมื่อถามถึง อาการป่วยของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อนุทิน กล่าวว่า ตนเป็นห่วง พล.อ.ประวิตร เพราะท่านเดินทางเยอะ เนื่องจากตากฝน และ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีการแซวอะไรเรื่อง ส.ส. ไปร่วมวันเกิดเนวิน 

"เวลาวันเกิดใครก็ตามต้องพูดแต่เรื่องดีๆ มีใครมาอวยพรวันเกิดขอให้คุณไม่เจริญ พบแต่ความพินาศนั้นไม่มี เป็นวัฒนธรรมที่น่ารักของไทย ส่วนผลจะเป็นอย่างไรอยู่ที่การทำงาน และผมก็ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องจำนวนเก้าอี้ ส.ส. 120 ที่นั่ง จะทำให้ตนได้เป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้าหรือไม่"