ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ ยัน ‘ภูมิใจไทย’ ไม่ปรับ ครม. แม้ ‘กนกวรรณ’ ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ลั่นพร้อมเลือกตั้งทุกเมื่อ ชี้อำนาจนายกฯ ยุบสภา หรืออยู่ครบวาระ ย้ำ ‘ภูมิใจไทย’ ไม่เที่ยวดูดใคร

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนายกรัฐมนตรีระบุว่าเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนปีใหม่ ในส่วนพรรคภูมิใจไทยยังยืนยันหรือไม่ที่จะไม่ปรับในตำแหน่งของพรรค ว่า ก็ยังยืนยันอยู่ พรรคภูมิใจไทยยังไม่มี ครม.คนใดพ้นจากตำแหน่ง ในส่วนของ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีจะคลี่คลาย 

เมื่อถามว่า ในส่วนพรรคภูมิใจไทย จะมีการขยับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีภายในพรรคหรือไม่ อนุทิน ย้ำว่า ไม่มีครับ

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ ตำแหน่งของ กนกวรรณ ที่ถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ จะกระทบการปฏิบัติราชการหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า กนกวรรณ เป็นรัฐมนตรีช่วย ซึ่งรัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการ ก็คงได้มีการแบ่งงานให้รัฐมนตรีที่เหลือ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการมีรีฐมนตรี 3 คน

เมื่อถามว่า มองรูปแบบการยุบสภาจะเกิดขึ้นอย่างไร เนื่องจาก ส.ส.หลายคน อยากให้ยุบสภา แล้วใช้วิธีทยอยลาออกจากตำแหน่งเพื่อกดดันให้เสียงในสภาไม่พอ อนุทิน กล่าวว่า เรื่องยุบสภาเป็นอำนาจนายกฯ เราไปก้าวล่วงไม่ได้ ในส่วนพรรคภูมิใจไทยได้เตรียมความพร้อมไว้ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น วันไหนก็วันนั้น เราเตรียมความพร้อมมาระดับหนึ่งแล้ว ในเมื่อเราไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ ก็ไม่ต้องไปกังวลอะไร

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยมี ส.ส.ต่างพรรค มาร่วมงานจำนวนมาก จะมีเส้นตายให้ลาออกหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ส.ส. ทุกคนมีวุฒิภาวะ มีเอกสิทธิ์ และพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่ไปเที่ยวดูดใคร คนนู้นคนนี้ ตามที่เป็นที่ข่าว พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองที่ใครก็เห็นว่ามีนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม สามารถมาร่วมผลักดันนโยบายกับประชาชน เขาก็มาคุยกัน หาแนวทางไปกันได้ ก็มาร่วมงานกัน ซึ่งตรงไปตรงมามาก

เมื่อถามว่า หากสมัครสมาชิกพรรคไม่ทัน อนุทิน กล่าว่า ตนเชื่อว่าทัน การคาดการของพรรคภูมิใจไทย ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท สมมุติว่านายกฯยุบสภา ก็มีเวลาแค่ 30 วัน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่เห็นว่าใครจะฟันธงได้ว่านายกฯจะอยู่ครบวาระสภาฯ ต่อให้ครบก็ไม่มีปัญหาอะไร พรรคภูมิใจไทยมีผู้สมัครในปัจจุบันมากเพียงพอที่จะมาทำงานเมือง ให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศ หรือจะออกมารูปแบบไหน ก็ไม่มีปัญหา