ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ปัดวิจารณ์ คำพูด 'ชัยวุฒิ' หลังเตือนให้ระวังเคลื่อนไหวมากอาจไม่ได้เลือกตั้ง โยนไปถามเจ้าตัวเอง - ย้ำภูมิใจไทยลงพื้นที่ไม่แฝงการเมือง งานราชการล้วนๆ ปฏิบัติตามข้อกำหนด กกต.

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าถ้าผู้ชุมนุมออกมาเคลื่อนไหวมากขึ้น ระวังอาจจะไม่มีการเลือกตั้ง ว่า ให้ไปถามคนพูด ตนไม่ได้พูด 

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้ยินลักษณะนี้แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง อนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้ฟังว่าพูดตอบจากคำถามอะไร และประโยคเต็มคืออะไร ขอให้ไปถามคนที่พูด และพรรคคนที่รัฐมนตรีคนดังกล่าวสังกัด 

เมื่อถามย้ำว่า หากไม่เกิดการเลือกตั้งขึ้นมาจริงๆ ตามที่รัฐมนตรีคนนี้พูดจะทำอย่างไร อนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลนี้ก็รักษาการไปตามรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีที่มีการวิจารณ์ถึงการลงพื้นที่ของพรรครัฐบาล อาจจะเป็นการได้เปรียบพรรคการเมืองอื่นนั้น อนุทิน กล่าวว่า ตนไม่มีและการลงพื้นที่ก็เป็นไปในเรื่องของงานราชการ ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เวลานี้มีการเตรียมร้องเรื่องป้ายที่อาจขัดกับระเบียบ กกต. อนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องระวัง เพราะมีข้อห้าม และข้อแนะนำออกมาแล้วว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ ทางที่ดีที่สุด ก็อย่าไปทำผิดกฎ 

ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ กกต.ชี้แจงรายละเอียดให้เป็นมาตรฐาน เดียวกันนั้น อนุทิน กล่าวว่า ก็เห็นว่ามีคนเรียกร้องไปแล้ว และถ้าออกกฎอะไรมาให้ชัดเจนเราก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามอยู่แล้ว