ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ติง 'ชลน่าน' ไร้วุฒิภาวะผู้นำ หลังเปิดปมยุบภูมิใจไทย ขอแข่งทำงาน-ซื่อสัตย์ ให้ ปชช.ยันไม่สู้เรื่องตีรันฟันแทง

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะยื่นยุบพรรค ภท. ว่า มีคนมาเล่าเรื่องดังกล่าวให้ตนฟัง นักการเมืองด้วยกันอย่ามาจ้องทำลายกันเลย จะเข้ามาในสภาหรือแลนด์สไลด์ อยากให้เข้ามาด้วยการแข่งกันทำดีให้กับประชาชน นี่คือสิ่งที่ควรทำ ไม่ควรมาคุ้ยหาเรื่องเล็กน้อย และมาทำลายกัน มันไม่มีประโยชน์อะไร ทั้งนี้ ภท.ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดอะไร

"โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อย่างว่าคงยังไม่มีภาวะผู้นำเท่าไหร่ ซึ่งตอนนี้เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ต้องทำตัวให้เป็นหัวหน้าพรรค" 

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคไม่มีวุฒิภาวะ หมายถึงอยากให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่พรรคตน แต่คนเป็นผู้นำต้องมีวุฒิภาวะสูง อันนี้สำคัญมาก

เมื่อถามต่อว่า ล่าสุด นพ.ชลน่าน บอกว่าจะไม่ยุบพรรคแล้ว ภท.จะยังตอบโต้กลับอยู่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ไม่มีตอบโต้อะไรกลับแล้ว ใกล้จะเลือกตั้งอยู่แล้ว และนโยบายกัญชาก็ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ตรวจสอบมาก่อนที่จะไปหาเสียงเลือกตั้งแล้วตั้งแต่ปี 62 และบรรจุอยู่การแถลงนโยบายของรัฐบาล ตอนที่นายกรัฐมนตรีเข้ามารับตำแหน่ง

ดังนั้นนโยบาบทางการแพทย์อยู่ในวาระเร่งด่วนของรัฐบาลนี้ ซึ่งทุกอย่างมีความชัดเจนอยู่ อย่างที่กล่าวถ้าเราจะชนะใครต้องชนะด้วยฝีมือ การแข่งขัน ทำความดี ทำสิ่งที่เป็นประดยชน์ให้ประชาชน เพื่อให้พวกเขาเป็นผู้ตัดสินใจเลือกคนเข้ามาทำหน้าที่ เพื่อความสงบของบ้านเมือง

"ไม่ใช่มาแต่ละดอกท้าตีรันฟันแทง เราไม่สู้หรอก ภูมิใจไทยเล็กกว่าอยู่แล้ว แต่เอาฝีมือเทียบกันดีกว่า ว่าใครรับใช้ประชาชนมากกว่า ใครทำงานให้ประชาชน ให้ประเทศชาติ และหากจะมายุบพรรคเรื่องนี้ ระหว่างภูมิใจไทยและเพื่อไทย ใครทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่สนใจในเรื่องความขัดแย้ง เทิดทูนสถาบัน พรรคภูมิใจไทยอยู่ในครรลองครองธรรมนี้มาตลอด 

เมื่อถามต่อว่าหากทะเลาะกับพรรคเพื่อไทยแบบนี้ จะไม่สามารถจับมือกันได้ใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้ทะเลาะ 

เมื่อถามว่า แต่พรรคเพื่อไทยเตรียมที่จะยื่นยุบถือเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า บอกแล้วว่าอย่ามาแกล้งพรรคภูมิใจไทยเพราะเราไม่เคยไปวุ่นวายกับใคร เราต้องการทำงานให้บ้านเมือง  เมื่อถามว่าแสดงว่าจะไม่ปิดประตูในการร่วมงานกันใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องไร้สาระ เราไม่ได้ทำผิดตามที่เขากล่าวร้ายแน่นอนฉะนั้นอย่าไปเสียเวลาคิด


'อนุทิน' รับคุย 'พุทธิพงษ์' เข้าภูมิใจไทย หวังตอกเสาเข็ม กทม. 

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าว พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และอดีตแกนนำ กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะเข้าพรรคภูมิใจไทย จริงหรือไม่ ว่า พูดคุยกันอยู่ เพราะ ภท.อยากมี ส.ส.ในกรุงเทพฯ ซึ่งตอนนี้เราไม่มีเลย เพื่อทำประโยชน์ให้ชาวกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาแม้เราไม่มี ส.ส.ก็ไม่เคยพูดเหมือนพรรคอื่นว่าถ้าไม่มี ส.ส.จะไม่ทำความเจริญให้จังหวัดนั้น

ซึ่งเราไม่เคยพูดเลย แต่ที่ผ่านมาแม้ไม่มี ส.ส.กรุงเทพฯแต่ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรค ภท.ก็ผลักดันรถเมล์ไฟฟ้าก็วิ่งกันทั่งกรุงเทพฯแล้ว รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินทำครอบคลุม รถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องไม่เสียค่าโง่โฮปเวลล์ ถือเป็นเรื่องของชาวเมืองหลวงทั้งนั้น และเราก็คิดว่าได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์หลายอย่างให้กับชาวกรุงเทพฯ เราจึงต้องมีการพูดคุยกับผู้ที่มีความนิยม และเข้าใจพื้นที่กทม.ให้มากที่สุด

เมื่อถามว่า พุทธิพงษ์ จะมาคนเดียวหรือมี ส.ส.พลังประชารัฐ มาด้วย อนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ยังคุยทั่วไปกันอยู่ ยังไม่ลงรายละเอียด และต้องดูว่า พุทธิพงษ์ มีข้อจำกัดอะไรหรือไม่ และถ้าคุยกันแล้วช่วยงานกันได้ไม่มีข้อจำกัด หรือหากมีข้อจำกัดก็สามารถช่วยงานได้ในฐานะคณะทำงาน และหากทำแล้วเกิดประโยชน์กะะบพรรค และบ้านเมืองก็ไม่น่าเป็นการเสียเวลาที่จะคุย

เมื่อถามต่อว่า ส่วนกระแสข่าว พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วม ภท.ด้วยหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน เอาไว้ไม่น่านาน เพราะตอนนี้มันคุกรุ่นกันไปหมด