ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ป้อง 'กนกวรรณ' ไม่จำเป็นต้องลาออกตาม 'นิพนธ์' ชี้มาตรฐานแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน บอกยังไม่ได้รับสัญญาณปรับ ครม. หัวเราะหลังถูกถามอาจได้รับไม้ต่อนั่งนายกฯ จากภาพกินข้าวเที่ยง 2 ป.

วันที่ 6 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจาก รมช.มหาดไทย จะเป็นการสร้างความกดดันให้ต้องมีการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มี คนละพรรคกันอยู่แล้ว เรื่องนี้ต้องยอมรับการตัดสินใจของแต่ละคน 

เมื่อถามต่อว่า มีการมองกรณีที่ นิพนธ์ ลาออกก่อนศาลวินิจฉัย นำมาเปรียบเทียบกับ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่ถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่ลาออก นั้น อนุทิน กล่าวว่า ใครมอง เมื่อถามย้ำว่า กนกวรรณ จะต้องลาออกหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ไม่มี 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ภูมิใจไทยมีการเตรียมคนมาแทนกนกวรรณ หรือยัง อนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ทุกคนยังทำงานตามหน้าที่ปกติ 

เมื่อถามอีกว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้มีการปรับ ครม.มองอย่างไร อนุทิน กล่าวว่า คนปรับ ครม.คือนายกรัฐมนตรี เรายังไม่ได้รับสัญญาณฯใดๆ เลย และยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคใครพรรคมัน แต่ละพรรคไม่จำเป็นต้องทำตามกันทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังคงมีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีรูปที่อนุทิน และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปทานข้าวกลางวันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กระทรวงกลาโหม ว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปต่อ เนื่องจากปม 8 ปี อาจส่งไม้ต่อให้ตนนั่งนายกฯ อนุทิน หัวเราะ แต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ พร้อมระบุว่า “no news is good news” (การไม่มีข่าวถือเป็นข่าวดี)