ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ หน้าบานหลังซุปเปอร์โพลรั้งที่ 2 รอง ‘ก้าวไกล’ ชี้เป็นพรรคนอกโพลมาตลอด เมิน ‘ชูวิทย์’ ยื่นหลักฐานซื้อเสียงฟันยุบพรรค เผยไม่มีใครในพรรคสนใจเรื่องนี้ ย้ำต้องจับมือพรรคหนุนนโยบายกัญชาร่วมรัฐบาล

27 เม.ย. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์หลังปราศรัยถึงกระแสในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ผู้สมัคร ส.ส. กทม.ทุกคนได้เร่งสปีด 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนเลือกตั้ง พร้อมย้ำว่า ทุกคนขยันหมด แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องอยู่ที่ประชาชนจะให้ความเมตตาและความเชื่อมั่นมากแค่ไหน

ในส่วนของเรื่องซุปเปอร์โพลชี้นายกรัฐมนตรีที่พรรคภูมิใจได้คะแนนพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 2 รองจากพรรคก้าวไกลนั้น อนุทิน กล่าวว่า ถือเป็นกำลังใจในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง และพรรคภูมิใจไทยอยู่ได้เพราะความเชื่อมั่น และความเชื่อใจของประชาชน ซึ่งผลงานตลอดระยะเวลา 4 ปี น่าจะทำให้เข้าตาพี่น้องประชาชนพอสมควร หลังจากเป็นพรรคที่ไม่ติดอยู่ในโพลอะไรเลยในช่วงปี 2562 แต่หลังจากที่ประชาชนได้ติดตามข้อมูลข่าวสาร และได้รับฟังข้อมูลกับนโยบายจากผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยทำให้รู้สึกว่ามีกระแสตอบรับเพิ่มมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ประมาทและตั้งใจทำสิ่งเดียวคือการลงพื้นที่และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไรก็เคารพการตัดสินใจของประชาชน 

ส่วนกรณีที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ได้นำหลักฐานการซื้อเสียงไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุทิน กล่าวว่า อีก 2 อาทิตย์เลือกตั้งแล้วไม่มีใครในพรรคภูมิใจไทยคิดถึงเรื่องพวกนี้อีกแล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่กังวลใช่หรือไม่ อนุทิน ถามกลับว่ากังวลเรื่องอะไรล่ะ ก่อนจะกล่าวว่า ตอนนี้มีแต่ความสนุกสนานได้ลงพื้นที่ ซึ่งเรียกได้ว่าขณะนี้ท่องเที่ยวทั่วไทยจริงๆ ไปทุกจังหวัดเพื่อพบพี่น้องประชาชน เยี่ยมเยียนเคาะประตูบ้านทำให้เห็นปัญหาต่างๆมากมาย ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ในภาคใต้และรับฟังปัญหาเรื่องการประมง 

พร้อมบอกว่าประเทศไทยวันนี้กับห้าปีก่อนไม่เหมือนกัน เศรษฐกิจกลับมาบูม ประชาชนมีความสำคัญและต่อจะเป็นรัฐบาลจากพี่น้องประชาชน100% พรรคการเมืองทุกพรรคที่จะมาบริหารประเทศจะต้องมาจากพี่น้องประชาชน ฉะนั้นอะไรก็ตามที่มีการตั้งกฎหรือมาตราฐานขึ้นมา ทำให้เป็นการปิดโอกาสหรือสร้างอุปสรรค ให้ชาวประมงหรือผู้ประกอบการด้านใดก็ตามของประเทศไทยพรรคภูมิใจไทยจะมาแกะเรื่องนี้ออกไปด้วยความสามารถ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการให้สัมภาษณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยพร้อมจะจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุนนโยบายกัญชา อนุทินกล่าวว่า ไม่ใช่พร้อมแต่ต้องจับมือ เพราะนโยบายกัญชาเป็นนโยบายที่พรรคภูมิใจไมยเสนอ แต่ณปัจจุบัน ร่างกฎหมายกัญชาเป็นร่างกฎหมายที่กรรมาธิการประกอบไปด้วยสมาชิกพรรคการเมืองจากทุกพรรค ได้ให้ความเห็นชอบเป็นเสียงข้างมาก แสดงว่าในระบอบประชาธิไตยทุกอย่างสมบูรณื เหลือเพียงการบงมติรับรองราางกฎหมายนี้ พร้อทย้ำว่า เป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแน่นอน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็จะผลักดันให้เกิดกฎหมายกัญชาในสภาสมัยหน้าให้ได้