ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ปัดบินดีลฮ่องกงคุย 'ทักษิณ' บอก ไม่ไปรับ แต่ส่งกำลังใจความปรารถนาดีให้ มองโหวตเลือกนายกฯ ควรจบ ส.ค.นี้

วันที่ 27 ก.ค. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวแสดงความเห็นถึงกรณีที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 10 สิงหาคมนี้ ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และเป็นการตัดสินใจของท่าน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือในพรรคเพื่อไทย ว่า อนุทิน ได้เดินทางไปพบ ทักษิณ นั้น อนุทิน ถามกลับสื่อมวลชนว่าผมหรือ ผมอีกแล้วหรือ ก่อนหัวเราะและกล่าวต่อว่าตนยังไม่ได้ออกนอกประเทศไปไหนเลย และช่วงนี้ก็ยังไม่มีโปรแกรมเดินทางไปไหน และเมื่อวานนี้ก็ไม่ได้มีการโทรศัพท์ไปอวยพรวันคล้ายวันเกิดของ ทักษิณ แต่อย่างใด

เมื่อถามว่า ตั้งแต่วันเดินทางไปเจรจาหาทางออกประเทศกับพรรคเพื่อไทย ได้มีการโทรศัพท์หา ทักษิณ แล้วหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่าไม่ได้คุย คุยแต่กับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยเท่านั้น เพราะขณะนั้นเราไปในนามพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่าวันที่ 10 สิงหาคมนี้ จะเดินทางไปไหนหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า ถ้ามีประชุมรัฐสภา ตนก็ต้องอยู่สภาฯ 

เมื่อถามย้ำว่า จะไปดอนเมืองเพื่อไปรับ ทักษิณ หรือไม่ ในฐานะที่เคยทำงานอยู่กับพรรคไทยรักไทยในขณะนั้น อนุทิน ถึงกับหัวเราะ ก่อนที่จะระบุต่อว่ามันคนละบทบาทหน้าที่กัน เราส่งกำลังใจส่งความปรารถนาดีให้ท่าน

เมื่อถามถึงกรณีที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า บินไปดีลรับกับ ทักษิณ โดยยอมเป็นฝ่ายค้าน อนุทิน ปฏิเสธว่า ไม่ทราบเลย จริงๆ มันไม่ใช่เรื่องของตน ใครจะไปพบ หรือไปคุยกับใคร เพราะเป็นคนละพรรคกันมันก็เป็นสิทธิ์ของเขาอยู่แล้ว

ส่วนรู้สึกอย่างไรกับการกลับประเทศไทยของ ทักษิณ อนุทิน กล่าวว่า ทักษิณ เคยเป็นผู้บังคับบัญชา และมีความเมตตากับตนมาโดยตลอด ก็ต้องให้กำลังใจ ซึ่งการกลับเข้ามา ทักษิณ ก็พร้อมที่จะดำเนินตามกฎหมายตามกระบวนการ ใครๆก็อยากกลับบ้าน ไม่มีที่ไหนน่าอยู่เท่าเมืองไทย

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลยอมเป็นฝ่ายค้านจะเป็นการคลายล็อคทางการเมืองใช่หรือไม่ อนุทิน ระบุว่า มันยังไม่เกิดขึ้น ตอนนี้การเป็นแกนนำจะต้องรัฐบาลก็ยังอยู่กับ 8 พรรค โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก คุยอะไรยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรนอกเหนือจากการจากการพบกันเมื่อสัปดาห์ก่อน แล้วขณะนี้เองก็ยังไม่ได้มีการคืบหน้าอะไรต่อ และก็คิดว่าวันนี้จะได้มีการรัฐมนตรีแล้วแต่เขาก็ยกเลิก ตนจึงไม่ได้ไปไหนแล้วช่วงหยุดยาวคงจะพักผ่อน

โดย อนุทิน ยืนยันว่า จุดยืนการโหวตนายกรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ยังคงเหมือนเดิม เป็นไปตามแถลงการณ์ 

ส่วนมองว่า การโหวตนายกรัฐมนตรีจะได้โหวตต่อหรือไม่ หรือต้องรอ 10 เดือน อนุทิน ระบุว่า ตนได้รับแจ้งมาว่าจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 3 สิงหาคม ซึ่งแสดงว่าไม่ใช่การประชุมร่วมรัฐสภา ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จึงต้องรอวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ซึ่งตนทราบข่าวว่าจะมีการประชุมรัฐสภาอาเซียน ซึ่งต้องรอรายละเอียดข