ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เผย พปชร. จ่อเคาะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม 'ชุมพร-สงขลา' วันนี้ บอก 'พิทักษ์ชน' ย้ายซบภูมิใจไทย เป็นเรื่องของเด็ก อุบส่งคนชิง ผู้ว่าฯกทม. เมินคู่แข่งลงพื้นที่ก่อน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณาการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา และ จ.ชุมพร ว่า จะมีการประชุมช่วงบ่ายนี้ ส่วนจะมีแนวโน้มว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้ตัดสินใจ

ส่วนกรณี พิทักษ์ชน ช่างเหลา เหลาบุตรชาย เอกราช ช่างเหลา ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย จะกระทบต่อพรรคประชารัฐในพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะยังไม่มีการพูดกับตน พร้อมย้ำว่า เป็นเรื่องของเด็ก

ส่วนกรณีสภาล่มติดต่อกันหลายครั้ง เนื่องจาก องค์ประชุมไม่ครบ นั้นพล.อ.ประวิตร ระบุว่า เสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคงอยู่ และการแสดงตนต้องใช้ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านแม้เป็นความรับผิดชอบของฝ่ายรัฐบาลแต่ต้องช่วยกัน พร้อมเชื่อว่าในการพิจารณากฎหมายสำคัญจะสามารถผ่านไปได้เพราะมีเสียง ส.ส.เพียงพอ และการที่องค์ประชุมไม่ครบเพราะ ส.ส. บางคนติดธุระ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการพิจารณาผู้สมัคร ผู้ว่ากทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐว่ายังไม่ได้มีการประชุมในวันนี้ ส่วนที่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หรือ สุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์ เริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชนแล้วนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่เป็นไร ก็ลงไป เพราะตอนนี้ยังไม่ได้เปิดรับสมัคร

ขณะที่การเตรียมการรับมือในช่วง 7 อันตรายเทศกาลปีใหม่นั้น ได้มีการประชุมไปแล้ว โดยได้เน้นย้ำเรื่องการเคลื่อนย้ายประชาชนและให้อำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยกับประชาชนทั้งประเทศ โดยจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าเป็นรายวันเหมือนทุกปี