ไม่พบผลการค้นหา
ทางการสิงคโปร์ประกาศจะตรวจหาเชื้อให้กับแรงงานต่างชาติในประเทศกว่า 320,000 รายก่อนจะได้รับอนุญาตให้กลับไปทำงาน

ลอเรนซ์ หว่อง รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาชาติของสิงคโปร์กล่าวว่า แรงงานต่างชาติในหอพักแรงงานทั้งหมด 323,000 คนจะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งก่อนที่พวกเขาจะกลับไปทำงานและกลับไปใช้ชีวิตในหอพักเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการติดเชื้อหรือระบาดอีกครั้ง

ขณะที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า "หากพบว่าแรงงานต่างชาติคนใดที่มีแอนติบอดี้หรือภูมิคุ้มกันของโควิด-19 จะได้รับอนุญาตให้สามารถกลับไปทำงานได้" 

ทางสาธารณสุขของสิงคโปร์อธิบายว่า "การพบเจอแอนติบอดี้นั้นแสดงว่าแรงงานต่างชาติคนนั้นได้รับเชื้อมาแล้วอย่างน้อย 10-14 วัน และไม่มีการแสดงอาการติดเชื้อหลังจากผ่านช่วงเวลากักตัว ซึ่งสามารถกล่าวได้ว่าแรงงานคนดังกล่าวหายป่วยจากการติดเชื้อแล้วเช่นกัน"

"อย่างไรก็ตามหากแรงงานต่างชาติรายใดที่ไม่มีแอนติบอดี้จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อแบบ PCR และหากมีผลเป็นลบก็จะได้รับอนุญาตให้กลับไปทำงาน ขณะที่แรงงานชาวต่างชาติที่ติดเชื้อจะต้องถูกกักตัวและรับการรักษาในโรงพยาบาล หรือ สถานที่ที่รัฐบาลจัดไว้ให้เป็นพิเศษ" กระทรวงสาธารณสุขกล่าว

กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ยังกล่าวว่า ที่ผ่านมาจำนวนแรงงานที่ติดเชื้อโควิดในหอพักแรงงานต่างชาตินั้นมีอัตราที่ค่อนข้างเสถียร แต่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นวันละประมาณ 700 รายนั้นเป็นผลมาจากการขยายกลุ่มการตรวจค้นหาเชื้อ ซึ่งมีการตรวจรวมถึงแรงงานที่มีสุขภาพดีและผู้ที่เป็นพาหะ

ปัจจุบันมีแรงงานต่างชาติที่ได้รับการตรวจหาเชื้อไปแล้วประมาณ 32,000 รายเท่านั้นซึ่งคิดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของแรงงานต่างชาติที่อาศัยอยู่ในหอพัก ซึ่งทั้งนี้การตรวจค้นหาเชื้อให้แก่แรงงานต่างชาติทั้งหมดอาจจะต้องใช้เวลาถึง 2 -3 สัปดาห์ หรืออาจจะถึงเดือน ก.ค.

ในวันนี้ 13 พ.ค. ทางการสิงคโปร์รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 675 ราย ซึ่งเกิือบทั้งหมดเป็นแรงงานต่างชาติที่อยู่ในหอพักแรงงาน ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นชาวสิงคโปร์และผู้อาศัยถาวรเพียง 2 รายเท่านั้น ส่งผลให้สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อแล้ว 25,346 ราย

ที่มา CNA / Asia Nikkie / straitstimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง