ไม่พบผลการค้นหา
แพทตี้ - อังศุมาลิน พร้อมด้วย มาร์ช - จุฑาวุฒิ นักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าให้ปากคำกรณีรับรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกินกับ พล.ต.อ.วิระชัย รองผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ โดยทั้งสองยืนยันว่าตกเป็นเหยื่อของเครือข่ายเมจิกสกินเช่นกัน

แพทตี้ - อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา กับ มาร์ช - จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล เดินทางพร้อมด้วยทนายความส่วนตัว เข้าให้ปากคำกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีรับรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน โดย แพทตี้ - อังศุมาลิน และมาร์ช - จุฑาวุฒิ ยืนยันว่า ตนเองตกเป็นเหยื่อรับรีวิวของเครือเมจิกสกินเช่นกัน เบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบ อย. ก่อนรับรีวิวสินค้าแล้ว

ภายหลังจากเข้าให้ปากคำ พล.ต.อ. วิระชัย เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้ (24 พ.ค.) มาร์ช - จุฑาวุฒิ กับ แพทตี้ - อังศุมาลิน เดินทางเข้าให้ปากคำกรณีโพสต์โฆษณาสินค้าเครือเมจิกสกินในโซเชียล ซึ่งขั้นตอนต่อไปคือส่งให้พนักงานสอบสวนสืบหาเจตนาในการรับรีวิวสินค้าว่าเข้าความผิดตามข้อกฎหมายใดบ้าง เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับดารานักแสดงคนไหน อีกทั้งต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ว่าสารที่ใส่ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้นมีอันตรายหรือไม่อย่างไร เท่าที่ฟังจากปากคำของเหล่าศิลปินดาราที่เข้าพบนั้นจะเห็นได้ว่า ส่วนใหญ่จะพูดตามคำพูดที่ทางบริษัทเขียนให้ 

33356780_1358744754225085_3309596197936693248_n.jpg

โดยนักแสดงทั้งสอง เปิดเผยว่า มีการตรวจสอบ อย. ข้างผลิตภัณฑ์แล้ว แต่ยอมรับว่าไม่ละเอียดเพียงพอ และยืนยันว่าได้ทดลองใช้เอง เพราะทางบริษัทได้ส่งสินค้าตัวอย่างมาให้ พร้อมขอโทษไปยังประชาชนที่ได้รับผลกระทบกับสิ่งที่ตนเองกระทำ และโล่งใจที่ได้เดินทางมาให้ปากคำ ซึ่งต่อไปจะตรวจสอบให้ละเอียดมากขึ้นถ้าจะรับงานลักษณะนี้อีก

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับดารานักแสดงเหล่านี้นั้น พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า นักแสดงดาราที่ส่วนใหญ่ให้ปากคำคล้ายๆ กัน เนื่องจากว่าถูกชักจูงและว่าจ้างจากบริษัทเหมือนกัน แต่การแจ้งข้อกล่าวหาจะพิจารณาจากประเด็นเดียวไม่ได้ ต้องพิจารณาพฤติการณ์หลายอย่างร่วมกัน ถึงจะแจ้งข้อกล่าวหาได้ 

นอกจากนี้ ยังฝากเตือนศิลปินและเน็ตไอดอลทุกคนที่จำทำการรีวิวสินค้าประเภทต่าง ๆ ให้ติดต่อขออนุญาตรีวิวหรือโฆษณากับทาง สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยาก่อน เพราะการตรวจสอบเลขที่ อย. เพียงอย่างเดียว อาจยังไม่เพียงพอ การขออนุญาตโฆษณาถือว่าเป็นการยืนยันความปลอดภัยของสินค้าอีกทางหนึ่งด้วย