ไม่พบผลการค้นหา
พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว 19 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ ลั่นพร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ยันมองทิศไหนเราก็เป็นรัฐบาล ชู 'ประวิตร' เสน่ห์แรงประสานได้ทุกกลุ่ม

วันที่ 27 ต.ค. พรรคพลังประชารัฐ นำโดย สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะเลขาธิการพรรค สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ จำนวน 19 คน จาก 10 จังหวัด

LINE_ALBUM_221027_19.jpg

โดย สันติ กล่าวว่า วันนี้เราได้รวมผู้มีอุดมการณ์รับใช้พี่น้องประชาชนเข้าไปแก้ปัญหา บำบัดทุกข์ บำรุงสุข พัฒนาเพิ่มศักยภาพ ของจังหวัดในภาคใต้ของเรา ช่วยให้ประชาชนภาคใต้อยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีความตั้งใจจะพัฒนาลูกหลานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีศักยภาพในการแข่งขัน สามารถประกอบสัมมาอาชีพ ตลอดจนส่งเสริมให้เขาเหล่านั้นมีความรู้ความสามารถ

สันติ ยังกล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมุ่งมั่นพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพี่น้องมุสลิมทั้งในภาคใต้และทั่วประเทศไทย สิ่งที่ยืนยันได้เป็นที่ประจักษ์คือ ยังไม่เคยมีรัฐบาลหรือหัวหน้าพรรคใดที่สามารถไปเชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีเยี่ยม ให้เกิดความแนบแน่นและไว้วางใจกับทางประเทศตะวันออกกลาง ไม่เหมือนในอดีตที่เราไม่มีความสัมพันธ์มากเท่านี้ เช่นประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่ได้ตอบรับเข้าร่วมประชุมเอเปค พร้อมด้วยผู้แทนถึง 800 คน ที่เป็นนักธุรกิจ นักลงทุน

LINE_ALBUM_221027_16.jpg

ด้าน สมศักดิ์ กล่าวต้อนรับว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ และอาจต้องบอกว่าเป็นว่าที่ ส.ส. เพราะดูจากคุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถ และการกลั่นกรองของกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรค จะเห็นได้ว่าว่าที่ผู้สมัครทั้ง 19 ท่าน มีความสามารถในการทำงาน รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินนโยบายต่างๆ เพื่อพี่น้องภาคใต้มากมาย และพรรคของเราก็มีบุคลากรที่สามารถเหนี่ยวนำเอานโยบายของรัฐบาลและของพรรค ผนวกเข้าด้วยกันเกิดเป็นผลงานหลายสิ่งอย่าง

"ไม่ว่าจะหันไปทางทิศไหน พรรคพลังประชารัฐคือรัฐบาล ผมมั่นใจว่าไม่มีใครเถียงผมว่า แกนนำหลักของการจัดตั้งรัฐบาลคือพลังประชารัฐ เพราะดูจากท่านหัวหน้าพรรคของเรา ท่านมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี ทั้งในส่วนราชการ ส.ส. ส.ว. หรือท่านนายกฯ มีความใกล้ชิดสนิทสนมผูกพันกันอย่างมากมาย ดังนั้น การที่เราตัดสินใจมาสู่พรรคพลังประชารัฐ คือการนำตัวพวกเราไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน และจะเป็นรัฐบาลอย่างแน่นอนในการเลือกตั้งครั้งหน้า" สมศักดิ์ กล่าว

รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ 19 คน จาก 10 จังหวัด ประกอบด้วย

1. สุรชัย แดงละอุ่น เขต 1 จ.ชุมพร 

2. สมมิตร ทองเหลือ เขต 2 จ.ชุมพร

3. ธีระศักดิ์ ปางวิรุฬห์รักษ์ เขต 3 จ.ชุมพร

4. พงศกร พรหมสุวรรณ เขต 1 จ.ระนอง

5. สุนทร รักษ์รงค์ เขต 6 จ.นครศรีธรรมราช

6. ฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ เขต 2 จ.พังงา

7. ศิวกรณ์ เอ่งฉ้วน เขต 1 จ.กระบี่

8. สรวิศทชากร เลขานุกิจ เขต 2 จ.กระบี่

9. กิตติพงศ์ ผลประยูร เขต 1 จ.ตรัง

10. ทวี สุระบาล เขต 2 จ.ตรัง

11.พ.ต.ท.นัทธพงศ์ ใจสมุทร เขต 3 จ.ตรัง

12.พล.ต.ต.บรรลือ ชูเวทย์ เขต 4 จ.ตรัง

13.อนุกูล พฤกษานุศักดิ์ เขต 6 จ.สงขลา

14.สมหมาย ขวัญทองยิ้ม เขต 8 จ.สงขลา

15.ล่องทิ้น ทิพย์แก้ว เขต 9 จ.สงขลา

16. อริญชัย ซูสารอ เขต 3 จ.ปัตตานี

17. บูรฮันธ์ สะเม๊าะ เขต 4 จ.ปัตตานี

18. กามิน มุชิ เขต 3 จ.ยะลา

19. อามินทร์ มะยูโช๊ะ เขต 2 จ.นราธิวาส

โดยว่าที่ผู้สมัครที่น่าสนใจ ประกอบด้วย ผู้สมัครที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่นๆ เช่น พรรคภูมิใจไทย 3 คน คือ สุรชัย แดงละอุ่น อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร พรรคภูมิใจไทย บูรฮันธ์ สะเม๊าะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ขณะที่ พ.ต.ท.นัทธพงศ์ ใจสมุทร หลานชายของ ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

สมศักดิ์.jpg

พรรคประชาธิปัตย์ 2 คน คือ ทวี สุระบาล อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ 6 สมัย ซึ่งลาออกมาเป็นผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐเมื่อปี 2562 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง สุนทร รักษ์รงค์ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

พรรครวมพลังประชาชาติไทย 1 คน คือ ศิวกรณ์ เอ่งฉ้วน อดีตผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทย เขต 2 จ.กระบี่

พรรคประชาชาติ 1 คน คือ อริญชัย ซูสารอ ลูกชายของ อนุมัติ ซูสารอ อดีต ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ ที่โหวตสวนมติพรรค 

รวมถึง กิตติพงศ์ ผลประยูร ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติดสภาผู้แทนราษฎร และเป็นพี่ชายของ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.