ไม่พบผลการค้นหา
'ไพบูลย์ นิติตะวัน' มั่นใจ 'พรรคประชาชนปฏิรูป' มีตัวแทนเข้าสภา ยืนยันจุดยืนพร้อมร่วมวงสนับสนุน 'พล.อ.ประยุทธ์' นั่งนายกฯ ต่อ ชี้มีความสามารถและซื่อสัตย์

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป กล่าวถึงประเด็นการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกสมัยภายหลังการเลือกตั้ง ว่า พรรคใดที่ต้องการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ตนถือเป็นเรื่องดี ขณะเดียวกัน หลังตนไปสำรวจมาพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนในรัฐสภา หากจะให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ต้องมีเสียงของ ส.ส. และส.ว.เกินกึ่งหนึ่งของรัฐสภา ซึ่งพรรคใดที่ต้องการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ตนเห็นด้วยทั้งสิ้น 

ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนช่วยสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ โดยผ่านเสียงของ ส.ส.ในรัฐสภาอีกทาง และเมื่อพรรคประชาชนปฏิรูปได้เข้าสภาก็พร้อมปฏิบัติตามขั้นตอน ซึ่งตนมั่นใจว่าผู้แทนของพรรคจะได้รับการเลือกเข้าสภาพอสมควร และเมื่อถึงเวลาเลือกนายกฯ ทางพรรคพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นคนมีความสามารถและซื่อสัตย์ โดยไม่จำเป็นต้องรวมเสียงกับพรรคไหน เพราะการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นเอกสิทธิของ ส.ส.แต่ละคน

อ่านเพิ่มเติม