ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ไม่มีปัญหา-ทำท่ายักไหล่ หากต้องรักษาการอีกนาน ยัน​ตั้งรัฐบาลช้า​ ไม่กระทบแต่งตั้ง จ่ายเงินเดือน ขรก.​ ห่วงโครงการใหญ่ไม่คืบ​ ปัด​แนะแกนนำตั้ง รบ.ใหม่​ เย้ยเขาเก่งอยู่แล้ว​ ลั่น​ไม่เห็นต้องคุย​ 'สุชาติ​' หลังสะพัด​อาจทิ้ง รทสช.​

วันที่ 4 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ กล่าวทักทายสื่อมวลชน ภายหลังเดินทางกลับจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและกำลังใจประชาชน​เหตุโกดังพลุระเบิด ว่า​ คิดถึงกันจังนะ​ เพิ่งเจอกันเมื่อเช้าเอง​ 

เมื่อถามว่า หากรัฐบาลต้องรักษาการต่อไป จะต้องมีการเตรียมความพร้อมอะไรหรือไม่​ หากได้รัฐบาลใหม่ช้าลง​ พล.อ.ประยุทธ์​ หัวเราะโอ้โห ก่อนระบุว่า ไม่ตอบ​ พร้อมกับกล่าวว่า รัฐบาลไม่มีปัญหา 

เมื่อถามว่าการได้รัฐบาลล่าช้าจะกระทบกับอะไรหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์​ ถามกลับสื่อว่า ก็ทราบดีอยู่แล้วไม่ใช่หรือ​ สื่อฯเป็นคนถามมาตลอดเลยนะ เราก็ตอบกันไปตลอดเลย

ส่วนจะกระทบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ไม่มีผลกระทบอะไรหรอกมั้ง และเรื่องเงินเดือนข้าราชการก็มีพอใช้พอจ่ายอยู่แล้ว เพราะเขามีเงินสำรองที่ใช้ได้ตามกฎหมายในระดับหนึ่ง คิดว่าคงไม่มีผลกระทบอะไรทั้งสิ้น แต่ที่เป็นห่วงก็คือโครงการบางโครงการที่ทำไม่ได้ เพราะหากเกิดความเดือดร้อนอะไรขึ้นมาก็มีปัญหา เพราะใช้จ่ายงบประมาณได้อย่างจำกัด ซึ่งทุกคนก็รู้อยู่แล้ว พร้อมขออย่ามาถามความคิดเห็นว่า จะได้อะไร​ อย่างไร​ เมื่อไหร่​ ซึ่งขณะนี้ไม่ใช่ขั้นตอนที่ตนต้องไปเกี่ยวข้อง

เมื่อถามย้ำว่า จะให้คำแนะนำอะไรกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่แนะนำ​ จะไปแนะนำใครเล่า เขาเก่งกันทุกคน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอาจต้องรักษาการอีกนาน จะไหวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ ระบุว่า​ ไม่รู้ ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับ สุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วหรือไม่หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าเตรียมย้ายพรรค​ พล.อ.ประยุทธ์​ ระบุว่า ไม่เห็นต้องคุยอะไรหนิ​ ไม่มีอะไร​ 

โดย พล.อ.ประยุทธ์​ ปฏิเสธการตอบคำถาม ถึงกรณีที่สุชาติ​ มาพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์​ 

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า มองอย่างไร​ที่ สุชาติ​ ให้สัมภาษณ์ว่า "ใจเป๋​" จากพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว​ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงแต่โบกมือปัด​ 

ขณะเดียวกันระหว่างเดินขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะได้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ

และเมื่อถามว่า เหนื่อยหรือไม่ หากต้องรักษาการอีกนาน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ แต่ทำท่ายักไหล่ และเดินทางกลับในทันที