ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' มองปรากฏการณ์ 'เพื่อไทยแลนด์สไลด์' เลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ร้อยเอ็ด คนละสนามเลือกตั้งใหญ่แต่เป็นเครื่องเตือนใจให้ผู้สมัครว่าอย่าประมาท แม้มีคะแนนนำหรือเป็นที่นิยม เปรยพร้อมนั่งหัวหน้าพรรคถ้าสมาชิกเลือก

วันที่ 27 ก.ย. วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ กล่าวถึงขั้นตอนหลังจากนี้ที่ กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ลาออกเพื่อปรับโครงสร้างพรรค ว่า วันที่ 3 ต.ค.นี้ พรรคก็จะเชิญสมาชิกเพื่อประชุม ซึ่งคาดว่าจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมทั้งตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ ทั้งนี้การปรับโครงสร้างนี้เพื่อเตรียมการเพื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งและเป็นการปรับปรุงมิติต่างๆให้ก้าวทันสถานการณ์โลกขณะนี้

วราวุธ ยังกล่าวถึงกรณีเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ร้อยเอ็ด รวมถึงการปรับกลยุทธ์ ว่า แลนด์สไลด์ดังกล่าวเป็นการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ในการเลือกตั้งใหญ่อีกสนามก็ต้องไปพิจารณากันอีกครั้ง แต่อย่างน้อยก็เป็นเครื่องเตือนใจให้ผู้สมัครหลายพื้นที่ว่าอย่าประมาท ไม่ว่าจะอยู่สถานะใดหรือคะแนนนำหรือเป็นที่นิยม แต่ทางพรรคชาติไทยพัฒนาก็กำชับให้ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ดำเนินการอย่างรอบคอบเพราะเราอยู่ช่วง 180 วันก่อนครบกำหนดของสภาสมัยนี้ ก็ขอให้ทำงานกับพื้นที่และอย่าประมาท

เมื่อถามว่า ตนจะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาเองหรือไม่ วราวุธ ระบุว่า คนที่จะตอบคำถามนี้ได้คือสมาชิกพรรค ซึ่งวันที่ 3 ต.ค.นี้ก็คงทราบผล ส่วนพร้อมหรือไม่ ตนคิดว่าคนที่จะดำรงตำแหน่งนี้ความพร้อมอยู่ที่คนเลือกว่าผู้สมัครมีความพร้อมหรือไม่ แต่ถ้าสมาชิกคิดว่าสามารถปฏิบัติงานได้ก็คงเป็นความประสงค์ของสมาชิก