ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทย แจกเอกสาร ใบส่งมอบตัวให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใช้ยื่น กรรมการเลือกตั้งประจำเขต เพื่อสมัคร ส.ส. ในวันที่ 4 ก.พ. นี้

ความเคลื่อนไหวที่พรรคเพื่อไทยวันนี้ (1 ก.พ.) บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบเขต และแบบบัญชีรายชื่อ เดินทางมารับหนังสือแบบส่งตัวการเป็นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ซึ่งลงนามโดยพลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

จากนั้นจะแนบหนังสือฉบับดังกล่าว พร้อมหลักฐาน ซึ่งในระบบแบ่งเขตจะประกอบด้วย ใบสมัครรับเลือกตั้ง , หนังสือรับรองการส่งผู้สมัครของหัวหน้าพรรคการเมือง , สำเนาบัตรประชาชน , สำเนาทะเบียนบ้าน , ใบรับรองแพทย์ 

ที่สำคัญคือเอกสารการเสียภาษีเงินได้บุคคล ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปี 2561 และสำเนาหลักฐานอื่นๆ ที่ผู้สมัคร นำมาแสดงตนว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนและไม่มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เช่น กรณีที่ได้รับโทษและพ้นโทษมาแล้วตามคำพิพากษาศาล ที่เกี่ยวข้องกับผู้สมัครหรือกรณีพ้นหรือปลดจากการล้มละลาย พระราชบัญญัติล้างมลทินที่เกี่ยวข้องกับผู้สมัคร 

ทั้งนี้ ผู้สมัครจะมีค่าธรรมเนียมสมัครคนละ 10,000 บาท ทั้งหมดจะนำไปยื่นสมัคร ต่อคณะกรรมการเขตเลือกตั้งที่ได้นัดหมาย โดยสามารถยื่นได้ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. เป็นต้นไป เช่นเดียวกับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จะต้องเตรียมหลักฐานไปยื่นต่อ กกต. ซึ่งพรรคเพื่อไทย นัดหมายว่าจะเดินทางไปวันที่ 5 ก.พ.

สำหรับ วันจันทร์ที่ 4 ก.พ. แกนนำพรรคเพื่อไทย รวมถึงบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และนายชัยเกษม นิติสิริ จะเดินทางไปสังเกตการณ์ ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร เลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขต ของกรุงเทพมหานคร 

เมื่อกระบวนการรับสมัครแล้วเสร็จ แกนนำ พรรคเพื่อไทยรวมถึงบุคคลทั้ง 3 จะขึ้นรถแห่ เพื่อแนะนำว่าที่ผู้สมัคร และเปิดตัว บุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย 

จากนั้นในวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พลตำรวจโท วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 จะนำผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไปยื่นใบสมัครต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ