ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' ตอกนโยบายขายชาติทำที่ดินไทยหมดประเทศ โต้ 'ประยุทธ์' คนไทยสักกี่คนมีเงินพอซื้อที่ต่างประเทศได้ เตือนต้องยกเลิกกฎกระทรวง ถ้าเป็นรัฐบาลจะคาดโทษให้เหมือน 'ยิ่งลักษณ์'

วันที่ 2 พ.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาลมีร่างกฎกระทรวงอนุญาตให้คนต่างชาติถือครองที่ดินได้ โดยตั้งคำถามว่า ทำไมขายที่ดินให้ต่างชาติ ทำไมไม่ซื้อที่ดินเขมร ลาว พม่า ริบให้เป็นของไทย เพราะตอนนี้รัฐบาลเป็นหนี้กว่า 10 ล้านล้านบาท กู้สุรุ่ยสุร่าย ทำโครงการนู้น โครงการนี้ ดอกเบี้ยมากมาย ตอนนี้สมองแตก ไม่มีปัญหาจะใช้หนี้แล้ว ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องหาวิธีการทุกทางเพื่อให้มีเงินมาใช้หนี้ประเทศ จะขายชาติหรือไม่ก็แล้วแต่คนมองเพราะทุกคนย่อมมีความคิดที่แตกต่างกัน 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า หากเปรียบเทียบกับประชาชนทั่วไป ที่มีทรัพย์สิน มีที่ดิน ถ้าไม่มีเงินก็ต้องขาย ตนเองเป็นหัวหน้าพรรค จะมีเลือกตั้งครั้งใหม่ก็ต้องใช้เงินเยอะ ตนก็ขายที่ดินเหมือนกันเพื่อนำเงินมาใช้ ส่วนรัฐบาลที่ต้องขายที่ดินให้ต่างชาติ เพราะตอนนี้รัฐบาลมีหนี้ 10 ล้านล้านบาท ที่ไปกู้มาใช้จ่ายแจกในโครงการต่างๆ ที่ไม่เกิดประโยชน์ เมื่อกู้มาก ดอกเบี้ยก็มากตาม ตอนนี้รัฐบาลไม่มีปัญญาใช้หนี้แล้ว รัฐบาลจึงต้องหาทุกวิถีทางเพื่อมีเงินมาใช้หนี้ 

“เมื่อรัฐบาลบอกขายได้ เพราะคนไทยไปซื้อที่ดินอเมริกา หรือแม้แต่ลูก พล.อ.ประยุทธ์ไปซื้อที่ดินอังกฤษเลย แต่เงินเราอ่อนกว่าเขาเยอะ จะมีสักกี่คนไปซื้อ อย่างผมเนี่ยไม่มีปัญญาหรอก และเขาเอาเงินที่ใหญ่กว่าเรามาซื้อที่ดินได้มาก ดังนั้น ต่างประเทศไม่กลัวประเทศไทยไปยึดครองที่ดินเขาได้เลย อีกหน่อยขอทานในอเมริกาก็มาซื้อที่ดินไทยได้ อีกหน่อยก็ซื้อไทยหมดประเทศ”

ตอนนี้ทางรัฐบาลที่ขายต้องเข้าใจว่าหนี้มาก ต้องขายเท่าไหร่ ถึงจะมีเงินมาใช้หนี้ สงสัยต้องขายทั้งประเทศ ฝากประชาชนตัดสินใจเอาเอง ว่านโยบายนี้ขายชาติหรือไม่ขายชาติ ตนไม่อยากไปฟันธง ถ้ารัฐบาลไม่หยุดทำนโยบายนี้บ้านเมืองคงหมดประเทศ อีกหน่อยไทยก็จะอยู่แบบยาจก แบบขอทาน แบบคนรับใช้ ดังนั้นจึงขอให้รัฐบาลยกเลิกกฎกระทรวงข้อนี้ ถ้าไม่ยกเลิกการเลือกตั้งครั้งหน้าตนได้เป็นรัฐบาลจะยกเลิกเอง และผู้กระทำผิดอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี จะต้องได้รับโทษย้อนหลังด้วย 

“ยกเลิกกฎกระทรวงในเรื่องนี้เสีย หากไม่ยกเลิก แล้วเราเป็นรัฐบาลครั้งหน้าเมื่อใด เราจะยกเลิกเอง และผู้ที่กระทำไปต้องรับโทษ เหมือนกรณีคุณยิ่งลักษณ์รับโทษคดีจำนำข้าว” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว