ไม่พบผลการค้นหา
‘เพชร กรุณพล’ ควง ‘พิธา’ ลุยหาเสียงตลาดเคหะบางบัว ชวนเลือกเบอร์ 6 เข้าสภา ไม่หวั่นถูกดึงเข้าปมขัดแย้ง มั่นใจให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง

ที่ ตลาดเคหะบางบัว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ทีมงานพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบปะประชาชน เพื่อขอเสียงสนับสนุน เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เบอร์ 6 พรรคก้าวไกล เข้าสู่สภา ในการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 9 (หลักสี่-จตุจักร) ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 30 มกราคม 2565

พิธา กล่าวว่า วันนี้ แม้ว่าบรรยากาศภายในตลาดเช้าจะเป็นไปอย่างคึกคัก แต่ก็รับรู้ได้ถึงความรู้สึกอึดอัด รำคาญ และเบื่อหน่าย กับปัญหาของแพงทั้งแผ่นดิน จึงขอใช้โอกาสนี้ให้ความเชื่อมั่นกับพี่น้องประชาชนว่า พรรคก้าวไกลจะทำการอภิปรายในสภา ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลทันทีที่มีการเปิดสมัยประชุมในสัปดาห์หน้า ดังนั้น จึงอยากเชิญชวนประชาชน มีพื้นที่หลักสี่-จตุจักรให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันในวันที่ 30 ม.ค. นี้ กันให้มาก เสมือนเป็นการส่งใบเตือนไปยังรัฐบาลว่าประชาชนไม่พอใจกับการบริหารราชการแผ่นดินแบบนี้อีกต่อไปแล้ว

timeline_20220116_110702.jpg

นอกจากนี้ ในวันที่ 23 มกราคม พิธา ยังเปิดเผยว่า พรรคก้าวไกลจะเปิดตัวเเคนดิเดตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการ ดังนั้น หากเลือก เพชร-กรุณพล เป็นตัวแทนปากเสียงประชาชน พี่น้องประชาชนในพื้นที่แล้ว ก็จะมีโอกาสได้เลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคก้าวไกล ไปดูเเลคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนด้วย 

ในส่วนของความพร้อมเกี่ยวกับการตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้งซ่อม พิธา ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลได้ตั้งทีมงานเเละเเพลตฟอร์มที่ทำหน้าที่ราวกับ “ตาสับปะรด” เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเเจ้งเบาะเเสหากพบการทุจริตเข้ามาได้ โดยจะทำการประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กกต. เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

ด้าน กรุณพล ได้กล่าวถึงปมความขัดแย้งระหว่างผู้สมัครจากแต่ละพรรคการเมือง โดยมองว่าเป็นการใช้วาทกรรมระหว่างกัน ซึ่งพรรคก้าวไกลเองไม่ได้ต้องการเป็นศัตรูกับใคร เพราะตนมีความความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่หลักสี่-จตุจักร และนำปัญหาเหล่านี้ไปขับเคลื่อนเชิงนโยบายผ่านพรรคและในสภา เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ไม่ว่าใครจะตำหนิหรือด้อยค่าพรรคก้าวไกลทางการเมือง เพื่อเป็นการตัดคะแนนหรือสร้างความเข้าใจผิด กรุณพล ย้ำว่า จะไม่มีการตอบโต้ใดๆทั้งสิ้น ตนเพียงแค่นำเสนอนโยบายให้ประชาชนรับรู้ และในส่วนที่เหลือก็ให้ประชาชนได้เป็นผู้ตัดสินเอง