ไม่พบผลการค้นหา
กกต. คาดประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 2 กำแพงเพชร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 74 เชื่อ 2 ทุ่มรู้ผล คาดใน 2-3 วัน ประกาศผลอย่างเป็นทางการ เผยเบื้องต้นมีเรื่องร้องเรียนแล้ว 3 เรื่อง

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ก.พ. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการจัดเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.เขต 2 จังหวัดกำแพงเพชร ที่หน่วยเลือกตั้งอาคารเอนกประสงค์โรงเรียนพรานกระต่าย (ฝั่งตะวันตก)โดยระบุว่า การเตรียมการต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีประเด็นอะไรที่น่าเป็นห่วง กรรมการประจำหน่วยพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิ์

ทั้งนี้ จากการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค. 2562 ตัวเลขการใช้สิทธิ์ ของเขตเลือกตั้งนี้เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 74 ดังนั้นในครั้งนี้ก็คาดหวังว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะออกมาใช้สิทธิ์ อยู่ที่ร้อยละ 74 หรือร้อยละ 80 ก็ต้องรอดูอีกครั้งเพราะไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า แต่ก็หวังว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เยอะ และจำนวนบัตรเสียหวังว่าจะลดลงจากเดิมอยู่ร้อยละ 12

อย่างไรก็ตามคาดว่าในเวลาไม่เกิน 20.00 น. แต่ละหน่วยเลือกตั้ง จะประกาศผลคะแนนได้ส่วนการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ตามกฎหมายก็ต้องมีเวลา 60 วัน แต่โดยปกติที่ผ่านมา ในการเลือกตั้งซ่อมที่จ.นครปฐมหรือ จ.ขอนแก่นก็จะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน โดยขอตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนทุจริตหรือมีการปฏิบัติที่ไม่ชอบเกิดขึ้น

vlcsnap-2020-02-23-12h02m08s176.png
  • นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

ประธาน กกต. กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นพบมีเรื่องร้องเรียนจำนวน 3 เรื่อง 1.เป็นการร้องเรียนโดยผู้สมัคร 2.เป็นการร้องเรียนโดยผู้ตรวจการของ กกต. บันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร และ 3.เป็นเรื่องร้องเรียนทางโทรศัพท์ ว่าพบการทุจริต แต่เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่าไม่เป็นเช่นนั้น ซึ่งขณะนี้ก็ไม่พบเรื่องร้องเรียนเพิ่มเติม