ไม่พบผลการค้นหา
"เทพไท" แนะ รัฐบาลเปิดรับฟังปัญหาจากนักศึกษา ลดความร้อนแรงแฟลชม็อบ หวั่นเปิดประชุมวิสามัญแก้ปัญหาในสภาชักช้าไม่ทันการณ์ ยัน ปมแก้รัฐธรรมนูญ นำเข้ากรรมาธิการที่มีอยู่ได้เลย

ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพรรคเล็กเสนอ ให้นำเรื่องแฟลชม็อบนักศึกษามาแก้ไขในสภาว่า ตนเองไม่ขัดข้องแต่กระบวนการกว่าจะมีการเปิดประชุมวิสามัญและตั้งกรรมาธิการวิสามัญนั้น ก็จะกินเวลาไปกว่า 3 เดือนซึ่งจะไม่ทันกับสถานการณ์ปัจจุบันที่เริ่มร้อนแรง ขยายไปทุกภูมิภาคและมีนักเรียนร่วมด้วย ทั้งเห็นว่า ไม่ควรมีการตั้งกรรมาธิการวิสามัญ เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นหนึ่งในข้อเสนอของนักศึกษา เพราะสภาฯ มีกรรมาธิการชุดนี้อยู่แล้ว แต่รัฐบาลสามารถแก้ไขสถานการณ์และผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นวาระเร่งด่วนของรัฐบาลได้ทันที 

โดยนายเทพไท เสนอให้เปิดรับฟังความเห็นและข้อเสนอต่างๆของกลุ่มนักศึกษาที่จะปลดฉนวนสถานการณ์ได้ระดับหนึ่ง ส่วนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของนักศึกษา ก็ให้เป็นหน้าที่ของกรรมาธิการวิสามัญที่มีอยู่ดำเนินการศึกษา และเมื่อรัฐบาลเป็นเจ้าภาพการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับการขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะจาก ส.ส.และ ส.ว.ที่อุปสรรคสำคัญหรือชนวนเหตุสำคัญที่จะทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่สำเร็จได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :