ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ซัดพวกแจกกล้วยไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่ายุคสมัยไหน ย้ำจุดยืน 'ภูมิใจไทย' หากพรุ่งนี้เสนอชื่อ 'พิธา' คนเดียว ทั้ง 71 เสียงพร้อมโหวตทิศทางเดียวกัน จุดยืน 'ไม่แก้ ม.112-ไม่เอา รบ.เสียงข้างน้อย'

วันที่ 12 ก.ค. ที่อาคารรัฐสภา อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีแชตหลุด ส.ว.บางกลุ่มถูกแจกกล้วย ถือเป็นการด้อยค่า ควรหมดยุคสมัยเรื่องการแจกกล้วยซื้อเสียงสมาชิกในสภาฯ แล้วหรือยัง ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ และไม่เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย พรรคมีเจตนารมณ์แนวทางชัดเจนแล้วว่าจะดำเนินการทางการเมืองอย่างไร

อนุทิน ยังระบุว่า ไม่ควรใช้คำว่าหมดยุคหมดสมัย แต่ไม่ควรมีการซื้อเสียงกันขึ้น ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ส่วนจุดยืนพรรคภูมิใจไทยก็ยังเป็นไปตามแถลงการณ์ที่เคยย้ำไปก่อนหน้า และในวันพรุ่งนี้ 71 เสียงของพรรคภูมิใจไทย จะงดออกเสียงให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือไม่ ในแถลงการณ์ก็บอกชัดเจนตั้งแต่ 17 พ.ค. ก็เป็นไปตามนั้น 

"เมื่อวานได้ประชุมหารือกับ ส.ส.แล้ว ไม่ได้บอกว่าจะต้องโหวตอย่างนั้นอย่างนี้ และขอให้ทุกคนปฏิบัติตามแนวนโยบายของพรรค"

เมื่อถามย้ำว่า หากวันพรุ่งนี้ไม่มีคนเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ แข่งกับ พิธา พรรคภูมิใจไทย จะงดออกเสียงหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า "ก็ตามแถลงการณ์ เพราะเราพูดไปแล้วว่าเราไม่ต้องการสนับสนุนพรรคการเมืองใดที่มีเจตนาแตะต้องมาตรา 112 และในขณะเดียวกัน พรรคภูมิใจไทยก็ไม่เห็นด้วยที่จะมีรัฐบาลเสียงข้างน้อย"

อนุทิน ยังเผยว่า เมื่อวาน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งข้อความผ่านไลน์ส่วนตัว มาขอบคุณที่ทำงานร่วมกันมาตลอด 4 ปีที่เป็นรัฐบาลร่วม ซึ่งตนก็ได้ส่งข้อความตอบกลับไป แต่ไม่ได้โทรฯ คุยกัน เพราะคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงยุ่ง เดี๋ยวนี้การติดต่อกัน ข้อความผ่านไลน์เป็นช่องทางสะดวกสุด ไม่ต้องกังวลว่าอีกฝ่ายจะสะดวกรับสายหรือไม่

ทั้งนี้ แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะวางมือทางการเมือง แต่ในการประชุมครั้งต่อไปก็ยังได้พบกันอยู่ "อังคารหน้าก็ยังเจอ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่ทำเนียบ"