ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ร่วมถกประชุม ก.ตร. เมินสื่อจี้ถาม กระแสข่าว 'ประวิตร' อยู่เบื้องหลัง 6 ส.ส.พปชร. 'กลุ่มปากน้ำ' โหวตคว่ำ 'อนุพงษ์' เขย่าเก้าอี้ 'มท.1'

เวลา 13.45 น. วันที่ 25 ก.ค. 2565 ที่อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เขตปทุมวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2565 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ โดยใช้เวลาในการประชุมราว 1 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. จึงได้เดินทางกลับ 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อยู่เบื้องหลัง กลุ่ม 6 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.สมุทรปราการ หรือกลุ่มปากน้ำ ที่ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 

หากแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่ได้ตอบสื่อแต่อย่างใด พลางชำเลืองมองสื่อที่นั่งอยู่บริเวณใกล้ประตูทางออก ก่อนเดินขึ้นรถไป 

นอกจากนี้ ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) นั้น พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ในฐานะโฆษก ตร. แจงว่า การประชุมในวันนี้เป็นวาระทั่วไป โดยเรื่องสำคัญที่ได้พูดคุยคือ การดูแลข้าราชการตำรวจที่จะเบี่ยงเบนไป และการทำผิดวินัยร้ายแรง 

โดยในเดือน ก.ค ที่ผ่านมา ได้มีตำรวจโดนลงโทษ 20 นาย เป็นการไล่ออก 19 ปลด 1 ราย โดย สรุปยอดตั้งแต่ ม.ค. นั้น มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษ 165 ราย ไล่ออก 133 ราย และปลด 32 ราย นอกนั้นก็เป็นวาระการประชุมรับรองคณะกรรมการตำรวจทั่วไป 

ส่วนกรณีของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ อดีตรอง ผบก.น. 5 ที่พา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีคดีจำนำข้าว โษษก ตร. แจงว่า ทางคณะกรรมการได้นำกลับไปทบทวนใหม่ เพื่อความละเอียดรอบคอบของกฎหมาย และสิทธิประโยชน์ของผู้เกี่ยวข้อง และจะนำมาพิจารณาอีกที 

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ นั้นก็ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยดูแลภาพลักษณ์ และคุณภาพชีวิตประชาชน เนื่องจากในปัจจุบันมีมิจฉาชีพเยอะขึ้น