ไม่พบผลการค้นหา
‘ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’ นักการเมืองชื่อดัง จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังนำตัวส่ง รพ.บุรีรัมย์ จากอาการฮีทสโตรก ขณะซ้อมแข่งรถ ‘สุนทร’ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ยืนยันเคลื่อนย้ายร่างประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.สมุทรปราการ

วันที่ 31 มี.ค. สื่อมวลชนรายงานว่า ‘เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’ นักการเมืองชื่อดังใน จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 01.15 น. ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาจากอาการฮีทสโตรกภายหลังซ้อมรถแข่ง ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกรถทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด อยู่ในเหตุการณ์ และเข้าเยี่ยมเมื่อช่วงกลางดึก 

โดยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามคนใกล้ชิดถึงรายละเอียดดังกล่าวจากผู้ที่ใกล้ชิด รวมถึง ‘นที สุทินเผือก’ หรือ ‘กรุงศรีวิไล’ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ยังไม่มีใครทราบ ขณะที่วันนี้ ล่าสุด ‘สุนทร ปานแสงทอง’ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ยืนยันกับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 ว่า หลังจากนี้ครอบครัวจะเคลื่อนย้ายร่างของชนม์สวัสดิ์ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดสมุทรปราการ

อย่างไรก็ตามในทางการเมือง ชนม์สวัสดิ์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการก่อนจะถูกสั่งปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2558 และเคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน พรรคเพื่อแผ่นดิน เคยลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาได้เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในปี 2551 และในการเลือกตั้งปี 2562 ถือว่าเป็นคนสำคัญในการจัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส. สมุทรปราการ ของพรรคพลังประชารัฐ 

นอกจากนี้ในการเลือกตั้งปี 2566 ‘เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม’ บุตรสาวได้ประกาศลงสมัค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลำดับที่ 5 เนื่องจากคบหากับบุตรชายของ อนุทิน ชาญวีรกูล และ ‘พิม อัศวเหม’ สมาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการ เขต อ.พระสมุทรเจดีย์ ลูกสาวของ ‘ประภาพร อัศวเหม’ ซึ่งเป็นหลานของ ชนม์สวัสดิ์ ก็ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 8