ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ขอบคุณสื่อตั้งฉายา ‘ชำรุดยุทธ์โทรม’ บอก ไม่เคยโกรธ ชี้ไม่จำเป็นต้องพูดทุกเรื่อง เหตุบางงานให้โฆษกแจงแทน พร้อมร่วมประชุม ก.ตร. ยันยืนจะดูแลสวัสดิการบุคลาการ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหนี้สิน ห่วงสถานการณ์ชายแดน

วันที่ 29 ธ.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขอบคุณสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลที่ตั้งฉายา 'ชำรุดยุทธ์โทรม'  พร้อมระบุว่า ที่ผ่านไม่เคยโกรธหรือโมโหสื่อเลย แต่ขึ้นอยู่ว่าจะพูดหรือไม่พูด ต้องมีการจัดระเบียบบางแล้ว เนื่องจากบางเรื่องได้สั่งการให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงแล้ว หากตนพูดทุกวันก็จะมีปัญหาทุกวัน

ชมการทำงานตำรวจ รับปากจะดูแลสวัสดิการ หนี้สิน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พัฒนาทุกด้าน โดยเฉพาะการปฏิรูปตำรวจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับประชาชนในการเข้าถึงกระบวนการของกฎหมายและความเป็นธรรมขณะเดียวกันการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมก็จะเป็นการอำนวยความสะดวกในการพิสูจน์ทราบการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างเป็นลำดับ 

นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำเรื่องการดูแลสวัสดิการของบุคลากร เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงเรื่องของหนี้สิน ขณะเดียวกัน วันนี้ต้องส่งกำลังใจทั้งตำรวจ ทหารในการปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบเพื่อปกป้องอธิปไตยตามแนวใช้แดน เพราะสถานการณ์ชายแดนยังคงน่าเป็นห่วงอยู่

ประยุทธ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจ สุวัฒน์ 133431000000_l.jpgประยุทธ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจ ส33441000000.jpgประยุทธ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจ 00000.jpg

นายกฯ ประชุม ก.ตร. ขอบคุณช่วยงานรัฐบาลตามนโยบาย ขอตำรวจเป็นสมาร์ทโปลิส

ก่อนหน้าเริ่มการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 13/2564 นายกรัฐมนตรีได้รับชมนิทรรศการของขวัญปีใหม่ 2565 จากใจรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบของขวัญปีใหม่ทั้งในเรื่องของการป้องกันอัชญากรรม Smart safety zone 4.0 ฝากบ้าน 4.0 CCTV ระวังภัยเฟส 2 การอำนวยความยุติธรรมคดีออนไลน์แจ้งความได้ทุกท้องที่ ส่วนการสืบสวน เน้น ชุมชนยั่งยืนตรวจสอบประวัติออนไลน์ ใช้ใบสั่งอิเล็คทรอนิกส์ รวมถึงเปิดบ้านตำรวจ ให้ส่วนลดโรงแรมที่พักฉีดวัคซีนและตรวจหาเชื้อโควิดฟรี ขณะที่การเดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย จัดสุภาพบุรุษจราจรจ แอพพลิเคชั่น ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวTourist Police 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำให้ใช้แอปพลิเคชันนี้ทั่วประเทศเพื่อเป็นการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง พร้อมกันนี้ นายกฯ แสดงความภาคภูมิใจ พอใจในสิ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด คือการสร้างความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจใช้เทคโนโลยี เข้ามาประกอบปฎิบัติ เพื่อให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปมาก วันนี้อาชญากรรมมีหลายประเภทหลายวิธีการ แต่ก็ได้เห็นความพร้อมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดำเนินการงาน จึงทำให้เกิดความภาคภูมิใจในฐานะที่กำกับดูแล พร้อมขอบคุณที่นำแนวนโยบายไปปฎิบัติ 

นายกฯ ย้ำว่าทุกกิจกรรมที่ทำนั้น ทำเพื่อประชาชนให้มีความสุข มีความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน คืองานที่จะต้องทำและปฎิบัติ เป็นทีพึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ดังนั้นสิ่งที่ทำไว้วันนี้ทุกคนจะต้องทำงานด้วยความอดทน อดกลั้น เสียสละ และระมัดระวังตัวอย่างเข้มแข็ง ให้ตนเองปลอดภัยไปด้วย สิ่งสำคัญวันนี้ มีแต่เพียงความภาคภูมิใจ มีแต่เกียรติยศที่จะให้กลับมาดังนั้นต้องรักษาเกียรติสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเกียรติตำรวจในยุคใหม่ หรือ สมาทร์โปลิศ 

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า การปฎิรูปตำรวจไ้ม่ได้มองเรื่องการบริการอย่างเดียว แต่มองถึงการปฎิบัติใช้เทคโนโลยีมาดำเนินการกับเหตุการณ์ปัจจุบัน เพื่อำนวยความสะดวก เกิดความรวดเร็ว จับกุมดำเนินคดีได้รวดเร็ว พร้อมหลักฐานที่ดีปรากฎอยู่ ซึ่งทั้งหมดจึงขอชื่นชมอีกครั้งหนึ่ง และขอให้ทำงานให้สำเร็จอย่างต่อเนื่องและมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะตำรวจใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด และเผชิญหน้ากับคนร้ายนโดยตรง ดังนั้นต้องระมัดระวังตนเองให้มากและขอให้ทุกคนปลอดภัย ขอบคุณการทำงานในช่วงที่ผ่านมาและตลอดช่วงปีใหม่ที่ทุกคนจะเหน็ดเหนื่อย

ส่วนตนเองจะขอความร่วมมือประชาชน ให้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกเรื่อง ในการทำสิ่งที่ถูกต้อง ร่วมแก้ปัญหาทั้งอาชญากรรม ทั้งทางเทคโนโลยี ปัญหาจราจร อีกมากมายด้วยด้วยการเป็นหูเป็นตา ช่วยให้งานสำเร็จ ประเทศปลอดภัย เป็นที่เชื่อมั่นของชาวต่างประเทศ ที่กำลังเดินทางมาเยือนประเทศไทย ย้ำว่าขอบคุณในการทำงาน เป็นของขวัญให้กับนายกฯและนายกฯมอบให้กับประชาชนเพื่อให้ทุกคนภาคภูมิใจในศักดิ์ศรี ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจทุกคน ที่จะต้องทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจทุกเรื่อง สามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และตรวจสอบได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง