ไม่พบผลการค้นหา
"ธนาธร" ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก เพราะมีผลประโยชน์ทับซ้อน ยืนยันไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ขอประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมนายทวีชัย พงศ์ไพโรจน์กุล ว่าที่ผู้สมัคร เขต 29 ภาษีเจริญ - ตลิ่งชัน ลงพื้นที่หาเสียง ที่มหาวิทยาลัยสยามและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีนักศึกษาให้ความสนใจ ขอถ่ายภาพ และเข้าไปสอบถามนโยบายเป็นจำนวนมาก 

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำทีมแจกเอกสาร แนะนำตัวผู้สมัคร เขตภาษีเจริญ - ตลิ่งชัน พร้อมขอโอกาสให้ว่าที่ผู้สมัครของพรรคเป็นตัวแทนประชาชน ทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร

โดยนายธนาธร แสดงความคิดเห็นทางการเมืองกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. มีมติส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่า ไม่เห็นด้วยกับมติดังกล่าวเพราะอีกเพียง 40 วันจะถึงการเลือกตั้ง ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินจะเหมาะสมกว่า และมองว่าไม่เป็นธรรมกับพรรคไทยรักษาชาติ ที่จะถูกยุบทั้งพรรค และไม่คิดว่า การยุบพรรคไทยรักษาชาติจะเป็นผลดีหรือผลเสียกับพรรคอนาคตใหม่ แต่ขอทำหน้าที่ และดำเนินการตามแผนงาน รวมถึงการหาเสียงที่ได้วางไว้ ในทุกจังหวัดอย่างเต็มที่

อีกทั้งยังขอบคุณกระแสความนิยมของพรรคโดยเฉพาะที่เกิดขึ้นกับคนรุ่นใหม่ซึ่ง เป็นปรากฏการณ์ที่สะท้อนว่าคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ไม่สนใจการเมือง และเชื่อว่าคนรุ่นใหม่จะออกไปใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 60 ของผู้มีสิทธิ์ออกเสียงลงคะแนน และปรากฏการณ์นี้ถือเป็นความตื่นตัว ซึ่งจะขยายออกไปยังคนทุกกลุ่มในสังคม

นายธนาธร ระบุด้วยว่า การโยกย้ายข้าราชการ และการใช้งบประมาณของภาครัฐ เพื่อสนับสนุน พรรคการเมืองบางพรรค ที่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน มีรูปแบบการทำงานที่ไม่ใช่ลักษณะของการเป็นรัฐบาลรักษาการ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังสามารถใช้ทรัพยากรของประเทศสร้างงบผูกพันให้กับรัฐบาลถัดไป ขณะเดียวกันยังคงมีอำนาจตามมาตรา 44 และแต่งตั้ง ส.ว .250 คนเข้าไปทำหน้าที่

ทั้งหมดสะท้อนว่าการทำงานมีผลประโยชน์ทับซ้อน โดยเฉพาะบทบาทของ ส.ว.ที่มีสิทธิ์เลือกนายกรัฐมนตรี และตัว พล.อ.ประยุทธ์เองก็คือผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก จากการเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และการเป็นนายกรัฐมนตรี