ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เดินทางปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล คาดตรวจสอบรายชื่อและคุณสมบัติรัฐมนตรีที่พรรคร่วมรัฐบาลส่งมาให้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว ท่ามกลางกระแสสังคมกดดันให้เปลี่ยนรายชื่อรัฐมนตรีบางคน เพราะมีปัญหากับภาพลักษณ์และเกี่ยวข้องกับคดีหลังถูกร้องเรียน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางทำเนียบรัฐบาล ปฎิบัติงานบนตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่มีภารกิจข้างนอกซึ่งคาดว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีจะใช้เวลาตรวจสอบเอกสารรายชื่อรัฐมนตรีที่พรรคร่วมรัฐบาลทยอยส่งมาเพื่อให้นายกรัฐมนตรีและนายธีรพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบคุณสมบัติก่อนนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ โดยวันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีมทั้ง 7 คน คือ 

1.นายจุรินทร์ รองนายกรัฐมนตรีควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

2.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

3. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

4. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

5. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

6.นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม 

7. นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย ส่งรายชื่อมาแล้วก่อนหน้านี้ มาก่อนหน้านี้ ซึ่งมีรายงานข่าวว่ามีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเป็นโควต้าของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวนายชาดาที่เป็นนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานีเป็น รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ แทน เพราะมีปัญหาเรื่องภาพลักษณ์ 

ขณะพรรครวมพลังประชาชาติไทย ส่งชื่อ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หันหน้าพรรคฯ เป็นรัฐมนตรีว่ากระทรวงการต่างประเทศตามโควต้าของพรรค 

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาดูชื่อนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มีคดีถูกร้องเรียนหลายคดี ซึ่งวันนี้เวลา 10.30 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา จะเข้ามายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ประจำทำเนียบรัฐบาล ให้ทบทวนการนำรายชื่อนายนิพนธ์ เป็นรัฐมนตรี