ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกประชาธิปัตย์ แถลงผลที่ประชุมมีมติเลือกบุคคลไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 7 คน ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่ออีก

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรพรรคประชาธิปัตย์วานนี้ ว่า ที่ประชุมได้มีมติคัดเลือกบุคคลไปคัดเลือกดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี จำนวน 7 รายชื่อ โดยรายชื่อทั้งหมด ได้พิจารณาเป็นไปตามระเบียบและข้อบังคับของพรรค ตลอดจนมีการถกเถียงในเรื่องของคุณสมบัติ เพื่อให้ทั้ง 7 คน สามารถทำงาน สอดคล้อง และผลักดันนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนโยบายแก้จน สร้างคนสร้างชาติ ซึ่งไม่สามารถรายชื่อและตำแหน่งได้ และยืนยันว่า รายชื่อ 7 คน ที่ผ่านการพิจาณาไปแล้วพรรคจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เมื่อเรียบร้อยแล้วจะส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญต่อไป 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าว ได้มีเผยแพร่เอกสารการขอทบทวนมติ การประชุมคณะกรรมการร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค ที่เสร็จสิ้นไปแล้ว ของนายอิสระ สมชัย อดีตรองหัวหน้าพรรค ถึง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ที่มีการเปลี่ยนแปลงสลับตำแหน่งนายนิพนธ์ บุญญามณี เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งไม่ตรงตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ โดยอยากจะให้นายนิพนธ์ ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และให้นายจุติ ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เหมือนเดิม ซึ่งรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ได้ตอบประเด็นคำถามนี้ด้วยว่า น่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไปจากมติที่ประชุมดังกล่าวแล้ว 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ส่งรายชื่อ ส.ส.จำนวน 41 คน ให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจัยปมหุ้นสื่อ เพื่อวินิจัยคุณสมบัติ โครงการถือครองหุ้นสื่อมวลชน ซึ่งในจำนวนหนึ่งมีชื่อของ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์รวมอยู่ด้วยว่า วานนี้ (14 มิ.ย.) ที่พรรคได้เรียกประชุมผู้ที่ถูกร้อง ซึ่งทั้งหมดพร้อมยอมรับการตรวจสอบ แต่บุคคลที่ถูกร้องเรียนต่างยืนยันว่า ไม่ได้ประกอบกิจการที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวชน แต่ขณะนี้ต้องรอคำร้องจากศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อดูประเด็นที่ได้มีการร้องเรียน และในสัปดาห์จะมีการเรียกประชุม เพื่อหารือแนวทางในการต่อสู้คดีต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ี 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์ 8 ตำแหน่ง 7 คนประกอบด้วย

  1. รองนายกรัฐมนตรี
  2. รมว.พาณิชย์
  3. รมว.เกษตรฯ
  4. รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
  5. รมช.มหาดไทย
  6. รมช.คมนาคม
  7. รมช.สาธารณสุข และ
  8. รมช.ศึกษาธิการ

โดย มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เป็นผู้นำเสนอประเด็นการประชุม โดยได้ให้เจ้าหน้าที่แจกรายชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสมเป็นรัฐมนตรี เพราะมีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อบังคับพรรค ประกอบด้วย

  1. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค
  2. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค
  3. นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค
  4. นายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าภารกิจ
  5. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าภารกิจ
  6. นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าภาคกลาง และ
  7. นายถาวร เสนเนียม ส.ส. สงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง