ไม่พบผลการค้นหา
3 ป.ถกส่วนตัวหลังประชุม สมช. 'ประยุทธ์' โยนรัฐสภาพิจารณากฎหมายลูก ลั่นจะสูตรไหนรับได้หมด ท้าเอาชื่อมาดูหลังสะพัดดีลลับ'พปชร.-เพื่อไทย'

วันที่ 10 ส.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในการพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ว่า ตนประชุม สมช.อยู่จึงไม่ได้ตาม 

เมื่อถามว่า รัฐสภาล่มไปแล้วเพราะองค์ประชุมไม่ครบ และอาจกลับมาใช้สูตรหาร 100 นั้นพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน กฎหมายว่ายังไงก็ว่างั้น และตนไม่ได้ติดตามเพราะเป็นเรื่องในสภา

เมื่อถามต่อว่า กรณีนี้อาจสะเทือนเก้าอี้นายกฯ เพราะมีข่าวพรรคพลังประชารัฐ จับมือกับพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับสื่อว่า "ใครจับ เอาชื่อมาดูดิใครจับ" เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าเขาไม่อยู่ขาดองค์ประชุม นายกฯ กล่าวต่อว่า พรรคอื่นไม่อยู่ด้วยไหม ถ้ามีหลายพรรค ก็ถือว่าหลายพรรคจับมือกันหมดซิ ซึ่งแล้วแต่เขา

เมื่อถามอีกว่า รู้สึกอย่างไรถ้าจะไปใช้สูตรหาร 100 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น จะ 100 หาร500 จะหาร1,000 หาร10,000 ผมไม่มีปัญหา"

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ที่โดนอย่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อยู่ที่สื่อ อย่าไปเขียนกันเองมากนัก ตนไม่มีอะไรกับ พล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว

เมื่อถามกรณีที่ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ อ้างว่าน้องของ พล.อ.ประวิตร อักษรย่อ พ. กำลังเดินเกมข้อตกลงลับระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย นั้น พล.อ.ประยุทธ์ หันมาบอกกับสื่อว่า "อย่าไปเอ่ยชื่อเขา คุณระวังนะ"

เมื่อถามย้ำที่กล่าวว่า หารอะไรก็ไม่มีปัญหา รอบหน้าจะลงเลือกตั้งเอาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็รอปีหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้พูดคุยนอกรอบกับ พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นการส่วนตัวกว่า 20 นาที ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน