ไม่พบผลการค้นหา
'สุทิน' อุบได้นั่ง รมว.กระทรวงศึกษาธิการหรือไม่ แต่มั่นใจมีความพร้อมและถนัด เคยเป็นครู-สังกัดมาทุกภาคส่วนการศึกษา คาดได้เห็นโผ ครม. สัปดาห์หน้า

วันที่ 25 ส.ค. สุทิน คลังแสง สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เผยความคืบหน้าการจัดสรรบุคคลมารับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีกระแสข่าวว่า สุทิน จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน และยังไม่ได้รับการติดต่อจากใคร ส่วนความคืบหน้าในการจัดกระทรวงนั้น ก็รอฟังอยู่ และมองว่า ความชัดเจนของ ครม. น่าจะได้เห็นในสัปดาห์หน้า 

ส่วนผู้ที่รู้ความแน่นอนของการจัดสรร ครม. คือแกนนำหลักของพรรค เช่น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ภูมิธรรม เวชชยชัย รองหัวหน้าพรรค และ ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค 

ทั้งนี้ สุทิน ยอมรับว่า หากได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการจริง ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ก็มีความพร้อม เพราะตัวเองเคยเป็นครูมาก่อน เคยสังกัดมาทุกภาคส่วนของการศึกษา และเป็นด้านที่ถนัด แต่ถ้าหากได้รับมอบหมายกระทรวงกลาโหม หรือกระทรวงอื่น ก็พร้อมเช่นกัน 

สำหรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สุทิน เผยว่า เท่าที่รู้มา จะเป็นโควตาของพรรคเพื่อไทย ส่วนจะเป็นคนนอกมารับตำแหน่งหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาลชุดใหม่นี้ เพราะทุกอย่างเป็นไปได้