ไม่พบผลการค้นหา
กรมป่าไม้ โต้กลับ "ปารีณา" หลังอ้างไม่เห็นจดหมายเรียกนำชี้ฟาร์มไก่ ย้ำกรมป่าไม้มีเอกสารเรียกแล้ว 2 ครั้ง

สำนักข่าวไทย รายงานจากกรณีที่ น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความ พรรคพลังประชารัฐ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งการกระทำผิดฐานบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติและป่าไม้ถาวรเพื่อสร้างฟาร์มเลี้ยงไก่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยไม่มีหนังสืออนุญาตให้เข้าใช้ประโยชน์ในที่ดินดังกล่าว

นายทศพล โต้แย้งเรื่องจดหมายที่คณะทำงานตรวจสอบพื้นที่ของกรมป่าไม้เรียก น.ส.ปารีณา นำชี้ว่า น.ส. ปารีณา ไม่เคยเห็น รวมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าเอกสารฉบับนั้นมีจริงหรือไม่ อาจเป็นเพียงคำให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อ น.ส.ปารีณา วานนี้ (11 มี.ค.) กรมป่าไม้ได้เปิดเผยเอกสารฉบับดังกล่าวว่ามีการเรียกไปแล้วถึง 2 ครั้ง

ทั้งนี้ คณะทำงานตรวจสอบฟาร์มไก่ "เขาสน" นั้น ได้มอบหมายให้ศูนย์ป่าไม้ราชบุรีทำหนังสือเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2562 เพื่อนำส่ง น.ส.ปารีณา ซึ่งหนึ่งในคณะทำงาน เปิดเผยว่า ได้นำส่งให้ที่บ้านพัก น.ส.ปารีณา โดยมีผู้รับหนังสือแล้วเพื่อแจ้งให้ น.ส.ปารีณา มานำชี้ในการรังวัดที่ดินฟาร์มไก่ของตัวเองวันที่ 24 พ.ย. 2562 แต่ น.ส.ปารีณา ไม่ได้มาและไม่ได้ส่งผู้แทนมาวันดังกล่าว จนวันที่ 25 พ.ย. 2562 น.ส.ปารีณา ทำหนังสือร้องเรียนไปที่สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และกรมป่าไม้ว่าให้รังวัดแนวเขตใหม่ เพราะแผนที่ทั้ง 2 หน่วยงานมาตราส่วนต่างกัน

คณะทำงานของกรมป่าไม้จึงทำหนังสือกลับไปถึง น.ส.ปารีณาอีกครั้ง วันที่ 27 พ.ย. 2562 เพื่อให้มานำชี้ในการรังวัดใหม่วันที่ 28 พ.ย. 2562 แต่ น.ส.ปารีณา หรือตัวแทนไม่มานำชี้อีก คณะทำงานตรวจสอบของกรมป่าไม้จึงยืนยันว่าจัดทำหนังสือแจ้งน.ส.ปารีณาแล้วแน่นอน โดยสามารถตรวจสอบเอกสารคู่ฉบับได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง