ไม่พบผลการค้นหา
'พีระพันธุ์' พร้อมรับ 'ประยุทธ์' เข้ารวมไทยสร้างชาติ ยันคนดีอยู่ที่ไหนก็ดี

วันที่ 8 พ.ย. 2565 พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สนใจจะร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนไม่ทราบ ยังไม่ได้คุย 

เมื่อถามว่า กระแสข่าวดังกล่าวแรงมาก พีระพันธุ์ กล่าวว่า หลังเอเปคเห็นท่านเป็นคนพูดว่ายังนั้นไม่ใช่หรือ 

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะไปเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมงานหรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเลย เพราะตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมเอเปค เรื่องเช่นนี้ต้องให้ท่านเป็นผู้พูดคุยเอง แต่ข่าวออกไปอย่างไรตนไม่ทราบ ท่านก็ไม่เคยพูดกับตนเลย ที่ผ่านมาก็คุยกันแต่เรื่องงาน 

เมื่อถามต่อว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติจะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ พีระพันธุ์กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่ไหนก็ดีกับที่นั่น 

เมื่อถามย้ำว่า กระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ ดีทุกภูมิภาคใช่หรือไม่ พีระพันธุ์ ตอบว่า ตนไม่ทราบตรงนั้น เพราะไม่ได้สนใจเรื่องกระแส กระแสเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่การที่คนดีๆ มาทำงานให้กับบ้านเมืองถือว่าดีทั้งนั้น 

เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ มาจริงเปิดรับอยู่แล้วใช่หรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ถ้าท่านอยากจะมาทำงานการเมืองกับพรรครวมใจสร้างชาติ ทางพรรคฯ ก็พร้อมที่จะต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าท่านเป็นแคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐ เราจะไปพูดได้อย่างไร 

เมื่อถามอีกว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาจริง จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ พีระพันธ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบท่านยังไม่มาเลย จะไปพูดก่อนได้อย่างไรเพราะพูดไปล่วงหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร 

เมื่อถามอีกว่า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดชัดเจนแล้วว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยู่ก็จะไม่รั้ง พีระพันธุ์กล่าวว่า อันนั้นตนไม่ทราบ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเขา เขาพูดอย่างไรเราไม่รู้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินเข้าห้องประชุม ครม.วันนี้ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินตาม พล.อ.ประยุทธ์ มาด้วย ซึ่งแตกต่างไปจากทุกครั้งที่มักจะไม่ค่อยมาเดินตามนายกฯ ก่อนเข้าห้องประชุม ครม.