ไม่พบผลการค้นหา
'พีระพันธุ์' ย้ำงาน 'รวมไทยสร้างชาติ' วันนี้เพียง 'ประยุทธ์' เปิดตัวสมัครเข้าพรรค ยังไม่ได้เปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ บอกยังไม่ถึงเวลา ปัดตอบปมตั้ง 3 วีไอพี รทสช.เป็นที่ปรึกษานายกฯ

วันที่ 9 ม.ค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มงาน “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" ว่า วันนี้มีการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี และวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ทำให้สมาชิกจากทั่วประเทศอยากมาเจอ พล.อ.ประยุทธ์ จึงทำให้มีผู้ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก วันนี้เรามีจำนวนสมาชิกเยอะมาก โดยตัวเลขสมาชิกที่ลงในบัญชีของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 27,000 กว่าคน และที่อยู่ระหว่างรอการยืนยันอีก โดยรวมแล้วประมาณ 30,000 กว่าคน

เมื่อถามว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเลยหรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ วันนี้ท่านมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค และเป็นวันที่มีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคพอดี ซึ่งทางสมาชิกก็อยากจะพบนายกฯ และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็อยากพบปะสมาชิกด้วยเท่านั้นเอง ไม่ได้มีการเปิดตัวอะไรในลักษณะแคนดิเดตนายกฯ ยังไม่ถึงเวลา

เมื่อถามย้ำว่า การเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ จะมีขึ้นเมื่อไหร่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา และยังไม่มีกำหนดเลือกตั้งอะไร ต้องไปว่ากันตรงนู้น วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นสมาชิกเท่านั้นเอง อย่างอื่นเดี๋ยวค่อยไปว่ากันทีหลัง

เมื่อถามว่า ในส่วนของตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคยังเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า เหมือนเดิม ข้อบังคับพรรคมี 9 คนเท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้งคนในพรรคเป็นที่ปรึกษานายกฯถึง 3 คน หวังผลทางการเมืองหรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ 

เมื่อถามว่า จะเป็นแรงกระเพื่อมอะไรทางการเมืองหรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยว แต่ละคนก็มีคุณสมบัติพอที่จะทำงานต่างๆได้อยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ฝ่ายการเมืองตั้งข้อสังเกตเรื่องการหาเสียงต่างๆ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องปกติ ฝ่ายการเมืองก็ตั้งคำถามอยู่แล้ว ถ้าไม่ตั้งก็ผิดปกติ