ไม่พบผลการค้นหา
ชุดชั้นในเปื้อนสีเลือดพร้อมข้อความ 'หยุดข่มขืน' บนพรมแดงคานส์

​ท่ามกลางการเดินเข้าร่วมงานรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง ‘Three Thousand Years Of Longing’ โดยจอร์จ มิลเลอร์ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ หรือ Cannes Film Festival หญิงไม่ทราบชื่อคนหนึ่งได้ตัดสินใจถอดเสื้อผ้าของเธอออกจนเกือบหมดเหลือเพียงแต่กางเกงชั้นในเพื่อประท้วงกรณีการข่มขืนคุกคามทางเพศ

"Stop Raping Us!" หรือ "หยุดข่มขืนเราสักที!" คือข้อความที่ถูกเพนท์บนร่างกายของเธอด้วยสีของ 'ธงชาติยูเครน' ขณะที่กางเกงชั้นในของเธอและผิวหนังโดยรอบถูกระบายด้วยสีแดงคล้ายเลือด เพื่อเป็นการประท้วงเดี่ยวบนพรมแดงของเทศการหนังระดับโลกต่อต้านการข่มขืนคุกคามทางเพศในวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา

การประท้วงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะพาเธอออกไป สร้างความงงงวยให้กับบรรดานักแสดงและผู้ที่มาร่วมงานไปชั่วขณะ

การประท้วงนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ โวโลดิเมอร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครนได้กล่าวเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าเจ้าหน้าที่ทีมสืบสวนพบหลักฐานที่ชี้ชัดว่า "เกิดเหตุการข่มขืนชาวยูเครนหลายร้อยคนขึ้นโดยทหารรัสเซีย" ซึ่งในจำนวนนี้มี 'เด็กเล็ก' ตกเป็นเหยื่อด้วย 

ในช่วงพิธีเปิดของเทศกาลหนังเมืองคานส์ในวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา เซเลนสกียังได้กล่าวผ่านทางวิดีโอเรียกร้องความช่วยเหลือจากนานาชาติต่อการถูกรุกรานของยูเครนโดยรัสเซียอีกด้วย ซึ่งCannes Film Festival ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 75 แล้ว โดยในปีนี้ เทศกาลหนังเมืองคานส์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 พฤษภาคม 2565