ไม่พบผลการค้นหา
ขสมก.ผ่อนปรนให้ใช้เงินสดจ่ายค่าโดยสารรถเมล์ปรับอากาศสาย 510 อีก 2 สัปดาห์ หลังเริ่มใช้จ่ายค่าโดยสารผ่านบัตรเมื่อวานนี้(9เม.ย.62) แต่ผู้โดยสารส่วนใหญ่บอกไม่สะดวก

เมื่อวานนี้ (9เม.ย.62) รถโดยสารปรับอากาศ สาย 510 เส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตทุกคัน เริ่มนำร่องอย่างเป็นทางการ โดยผู้ใช้บริการจะต้องจ่ายค่าโดยสารเครื่อง EDC ด้วยบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ของ ขสมก. ที่มีจำหน่ายบนรถโดยสารปรับอากาศ สาย 510 ในราคา 50 บาท โดยมีมูลค่า 50 บาท เป็นบัตรประเภทเติมเงินแบบไม่จำกัดขั้นต่ำแต่สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท เติมเงินได้ผ่าน Mobile Banking, ตู้ ATM ของทุกธนาคาร และเคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา 

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่บอกว่าไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว ซึ่งก็มีหลายความเห็น เช่นบอกไม่สะดวกเนื่องจากไม่ได้ใช้บริการเป็นประจำ ขณะที่บางคนเดินทางเป็นครอบครัวต้องซื้อทุกคนถือว่ารวมแล้วราคาแพงเกินไป แม้ว่าจะขอคืนได้หากใช้ไม่หมด แต่ก็ไม่สะดวกเพราะขอคืนได้ผ่านธนาคารกรุงไทย และบางคนมีเงินพอค่าโดยสารที่จะลงปลายทางเท่านั้น หรือหากต้องรอรถเมล์สายอื่นที่วิ่งผ่านเส้นทางเดียวกันก็นาน 

ด้านนายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ระบุว่า วันนี้มีประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้ใช้บัตรแล้วประมาณ 4,000 คน จากผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยของสาย 510 ประมาณ 10,000 คน เบื้องต้นยังไม่พบปัญหาการใช้บริการระหว่างบัตรและเครื่อง EDC แต่มีปัญหากับผู้ใช้บริการเท่านั้น

ดังนั้น ขสมก.จึงอนุโลมให้ผู้โดยสารสามารถใช้เงินสดจ่ายค่าโดยสารได้ต่อไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ส่วนหลังจากนั้นจะพยายามให้ทุกคนใช้บัตรทั้งหมด โดยระยะแรกจะนำร่องทดลองใช้ไปก่อน 2 เดือน หากได้ผลดีจะขยายผลนำเครื่อง EDC ไปใช้บนรถโดยสารสายอื่นต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :