ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวุฒิ' มองเร็วไป 'เพื่อไทย' ชงเงื่อนไขทิ้ง 'ประยุทธ์' จับมือตั้งรัฐบาล บอกรอเลือกตั้งก่อน-มั่นใจยังเป็นพรรคแกนนำหลัก-รับ พปชร.มีปัญหาจริง-ลั่น เลือกตั้งรอบหน้ายังอยู่พลังประชารัฐ

วันที่ 22 ต.ค. 2565 ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย แสดงท่าทีมีโอกาสจับมือกับ พปชร. หากไม่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า เรื่องนี้คงเร็วไปสำหรับประเด็นการจับมือเพื่อร่วมรัฐบาล เพราะต้องรอเลือกตั้งก่อนและดูเสียง ส.ส.ในสภาด้วย รวมถึงบรรยากาศการเมืองและนโยบายของแต่ละพรรคด้วย แต่หลักการของพรรคพลังประชารัฐ ก็เน้นนโยบายเพื่อประโยชน์ของประชาชน ส่วนเรื่องที่สร้างปัญหาให้ประชาชนและทำให้เกิดความแตกแยก เราก็จะไม่เอาด้วยอยู่แล้ว และการจะไปผูกพันกับใครที่จะเป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตนว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะคุยกันในตอนนี้ พร้อมย้ำว่ายังไม่ใช่ว่าให้ถึงเวลาเลือกตั้งแล้วค่อยมาคุยกันอีกทีจะดีกว่า ซึ่งถ้า พปชร. เป็นพรรคใหญ่โอกาสจะจับมือร่วมรัฐบาลคงเป็นไปได้ยาก

เมื่อถามว่า ยังคงมั่นใจจะเป็นพักใหญ่ในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ ชัยวุฒิ ยิ้มพร้อมระบุว่า อ้าว ก็ต้องเป็นดิ

ส่วนกระแส ส.ส.ย้ายพรรคจะส่งผลกระทบกับ พปชร. ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ ชัยวุฒิ กล่าวว่า ส.ส. ย้ายพรรคเป็นเรื่องธรรมดาในการเลือกตั้งทุกครั้ง หรือเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาของนักการเมืองซึ่ง เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน

"สำหรับพรรคการเมืองเราก็เชื่อว่าจะมีคนใหม่เสริมเข้ามาในทุกพื้นที่ ซึ่งคาดว่าพรรคพลังประชารัฐก็จะมี ส.ส.ไม่น้อยกว่าเดิม" ชัยวุฒิกล่าว

เมื่อถามว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความชัดเจนจะทำให้เป็นจุดอ่อนของพรรค พปชร.หรือไม่ ชัยวุฒิ กล่าวว่า ขออย่าใช้คำว่าไม่ชัดเจน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค

"ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยังไม่ถึงเวลาซึ่งตอนนี้ก็กำลังดูๆ กันอยู่ ซึ่งยังมีเวลา พร้อมปฏิเสธตอบว่าแตนดิเตนายกฯ ควรจะต้องเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่" ชัยวุฒิกล่าว

เมื่อถามย้ำถึงกระแสของ พปชร.ตอนนี้ท่ามกลางปัญหาในพรรค ชัยวุฒิ ระบุว่า ไม่ได้มีความแตกแยก หรือทะเลาะกันจนต้องออกจากพรรค เพียงแต่การย้ายซึ่งเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ซึ่งตนมองว่าไม่ใช่ความแตกแยก และมั่นใจว่าก็มีคนจากพรรคอื่นหนีตายมาอยู่กับเราก็มี ลูกค้าอยู่ที่ประชาชนต่อเลือกตั้ง พร้อมเชื่อว่า ส.ส.ย้ายพรรคไปคน ก็เลือกพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม ส่วนสุดท้ายของภาพคือเป็นรัฐบาลที่มีความพร้อมให้ประชาชน และเป็นพรรคใหญ่ที่จะสนับสนุนทำงานให้ประชาชนเต็มที่

เมื่อถามว่าตนยังจะ มันคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ ชัยวุฒิ ถามกลับสื่อว่า ถามใคร พร้อมระบุว่า จะถามทำไมประโยคนี้ ผมเป็นผู้ก่อตั้งพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรค ผมยังอยู่อยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งหน้ายังคงอยู่พรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ ชัยวุฒิ ระบุว่า อยู่ดิจะไปไหน พร้อมหัวเราะและถามสื่อว่า จะให้ผมไปไหน ก็อยู่อยู่แล้ว จะไปไหนล่ะ และเผยว่าไม่ได้มีพรรคใดมาทาบทามตน