ไม่พบผลการค้นหา
'เลขาธิการเพื่อไทย' ชี้รายงานการศึกษารัฐธรรมนูญก่อน รับหลักการ เป็นการเตะถ่วงเวลา สิ้นเปลืองงบประมาณรัฐไม่จริงใจ 'สงคราม' อัดโยนบาปเยาวชนทำร้ายเจ้าหน้าที่ พูดทุกเรื่องแต่ไม่ยอมรับผู้นำรัฐบาลคือต้นตอปัญหาประเทศ

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการพิจารณาศึกษาของคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ก่อนรับหลักการว่า เป็นการศึกษาที่เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์และสิ้นเปลืองงบประมาณ เพราะผลของการพิจารณาไม่มีสาระสำคัญ ไม่มีความเห็นในรายงาน เหมือนไม่ผ่านการศึกษาในรายละเอียดมาก่อน ไม่มีข้อคิดเห็นและข้อสังเกตที่เป็นประโยชน์ในรายงานแต่อย่างใด

ส่วนรายงานที่คณะกรรมาธิการชุดนี้ศึกษาไม่มีมติไปในทิศทางใด เพราะเป็นการรวบรวมเอาความคิดเห็นของกรรมาธิการแต่ละท่านไปรวมไว้ในรายงาน ซึ่งความเห็นดังกล่าว ได้อภิปรายในการประชุมรัฐสภาไปหมดแล้ว และเจตนารมย์ของการแต่งตั้งกรรมาธิการชุดนี้ เพื่อให้ไปศึกษาก่อนลงมติ เหลือเพียงการลงคะแนนว่าจะรับหลักการหรือไม่ ไม่ต้องมีการอภิปรายเพราะได้มีการอภิปรายแล้ว

"การที่รัฐบาลเตะถ่วงเวลาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นการสุมฟืนเข้ากองไฟ พิสูจน์ว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้มีความจริงใจที่จะแก้รัฐธรรมนูญซึ่งไม่ได้ถูกดีไซน์มาเพื่อพวกเราแต่อย่างใด" ประเสริฐ กล่าว

'สงคราม' อัด 'ประยุทธ์' ไม่ยอมรับผู้นำรัฐบาลคือต้นตอปัญหาประเทศ

สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกแถลงการณ์ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า รัฐบาลรับฟังข้อเรียกร้องของเยาวชนและพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมกันนั้นยังเปิดให้มีการประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อให้ผู้แทนราษฎรสามารถนำปัญหามาพูดคุยกันเพื่อหาทางออกนั้น เป็นการซื้อเวลาของรัฐบาล หวังใช้เวทีสภาเป็นเกราะกำบังตัวให้กับรัฐบาลเท่านั้น เพราะในความเป็นจริงพลเอกประยุทธ์โยนให้คนอื่นร่วมรับผิดชอบแต่ตัวเองลอยตัวเหนือปัญหาทั้งหมด

แถลงการณ์ที่ออกมาเป็นการพูดให้ดูดีเท่านั้น แต่ไม่ยอมรับความจริงที่ว่า ตัว พล.อ.ประยุทธ์คือปัญหาของชาติ และเป็นบุคคลที่คนไทยทั้งประเทศไม่ยอมรับอีกแล้ว ดังนั้นการลาออกของ พล.อ.ประยุทธ์ จะช่วยแก้ปัญหาประเทศ และช่วยให้ประเทศสงบได้อย่างแน่นอน รวมทั้งปัญหาที่เกิดขึ้นจะได้รับการแก้ไขเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกมากล่าวหากลุ่มเยาวชนที่จัดการชุมนุมและมีการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2563 ว่า มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการที่ โดนกลุ่มเยาวชนการทุบตีทำร้ายตำรวจและพฤติกรรมรุนแรงอีกหลายอย่างต่อเจ้าหน้าที่ เป็นการตั้งใจทำร้ายคนไทยด้วยกัน  

“กรณีดังกล่าว เป็นการใส่ร้ายเยาวชนอย่างรุนแรง เพราะการชุมนุมในวันนั้นเยาวชนที่ร่วมชุมนุมเพียงร่มกันฝนและมือเปล่าเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุในการสลายการชุมนุม การพูดของผู้นำประเทศต้องถอนฟืนออกจากกองไฟไม่ใช่เอาน้ำมันไปราดกองไฟมันจะยิ่งแรงขึ้น ดังนั้นพลเอกประยุทธ์ต้องรับผิดชอบหากมีการสลายการชุมนุมจากรัฐไม่ใช่มาโยนความผิดให้เยาวชนเช่นนี้” สงครามกล่าว