ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' โพสต์ขอบคุณเด็กๆ ให้กำลังใจทำงาน ย้ำกลยุทธ์ 4 H บ่มเพาะเยาวชนสู่พลเมืองคุณภาพ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ แนะวางตัว-ความคิด ให้ถูกต้องเหมาะสม เป็นประโยชน์

วันที่ 14 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก ขอบคุณเด็กๆ ที่ได้ส่งบัตรอวยพรและงานฝีมือมาให้ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน อวยพรให้ดำเนินภารกิจต่างๆ ไปได้ด้วยความสำเร็จราบรื่น จึงขอรับน้ำใจและความระลึกถึงกันจากเด็กๆ ที่เป็นอนาคตของชาติไว้ด้วยความขอบคุณและขอส่งมอบความปรารถนาดีไปยังเด็กไทยทั่วประเทศ ผ่านคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี 

วันนี้ ได้เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับเด็กๆ และจัดกิจกรรมที่มีแนวคิดหลัก 3 ประการ คือการ ปลูกฝัง ใจรักชาติ, ภาคภูมิความเป็นไทย และให้โอกาสแสดง พลังอำนาจของเด็กไทย ซึ่งจะได้ร่วมรับชม รับฟัง การนำเสนอผลงาน และแลกเปลี่ยนความเห็น การนำเสนอความคิดผ่านมุมมองของตัวแทนเยาวชน 10 ทีม

ในฐานะนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่ในวันเด็ก แต่ในทุกๆ วัน ทั้งวันนี้และวันข้างหน้า ในบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป โดยได้ผลักดันแนวทางการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนอย่างรอบด้าน มีความพร้อมทั้งความรู้และทักษะชีวิต ตามหลักกลยุทธ์ 4 H ได้แก่

1. ด้านอารมณ์-จิตใจ (Heart) คือ ความดี มีคุณธรรม

2. ด้านสติปัญญา (Head) คือ ความเก่ง ฉลาดเฉลียว

3. ด้านสุขภาพ (Health) คือ สุขภาพดี แข็งแรง

4. ด้านทักษะฝีมืออาชีพ (Hand) คือ ทักษะที่สำคัญและจำเป็นในศตวรรษที่ 21 

ทั้งหมดนี้ พื้นฐานที่สำคัญคือการมีส่วนร่วมของครอบครัว (Home) และชุมชน ในการบ่มเพาะเยาวชนให้เติบโตขึ้น เป็นพลเมืองคุณภาพของบ้านเมืองต่อไป

ในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ขอให้ลูกหลานไทยทุกคนวางใจไว้ในที่ๆ ถูกต้องเหมาะสม วางความคิดไว้ในทางที่จะเป็นประโยชน์ ไม่มีโทษต่อทั้งตัวเรา ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ และ วางตัวในการหมั่นเพียร ทั้งการเรียนและการทำความดี เท่านี้เราก็จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมได้อย่างแน่นอน