ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนในสหราชอาณาจักรมากกว่า 100,000 คนลงทะเบียนเป็นอาสาสมัครของการทดสอบใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว คาดจะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลต่อการพัฒนาวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง

สำนักข่าว CGTN รายงานว่า ขณะนี้มีประชาชนในสหราชอาณาจักรมากกว่า 100,000 คนที่ได้ลงทะเบียนเป็นอาสาสมัครของการทดสอบใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว โดยนักวิจัยชี้ว่าพวกเขาต้องการอาสาสมัครจากทุกกลุ่มประชากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่มีความต้องการใช้วัคซีนมากที่สุดอย่างกลุ่มประชากรที่มีอายุมากกว่า 65 ปี บุคคลากรทางด้านสาธารณสุขและกลุ่มบริการสังคมที่ถือเป็นแนวหน้าในการรับมือกับการระบาด รวมไปถึงกลุ่มประชากรจากต่างเชื้อชาติ

ดร. วิลเลียม แวนท์ฮอฟ ประธานเครือข่ายงานวิจัยด้านคลินิกของสถาบันวิจัยสุขภาพแห่งชาติสหราชอาณาจักร (NIHR) กล่าวว่าเขาดีในมากที่มีอาสาสมัครมาลงชื่อมากกว่า 100,000 คนภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน นี่ถือเป็นก้าวที่สำคัญ และอยากจะขอแสดงความขอบคุณไปยังการทำงานอันเหน็ดเหนื่อยของบุคลากรทุกคนที่ สถาบันวิจัยสุขภาพแห่งชาติสหราชอาณาจักร (NIHR) และระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) และคนที่สนใจยังสามารถสมัครเพิ่มเติมได้ด้วยที่เว็บไซต์ของหน่วยงานทั้งสอง และการทดสอบวัคซีคแบบวงกว้างกำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : อังกฤษเตรียมซื้อวัคซีนโควิดเพิ่ม รวมถือสิทธิ์ครอบครอง 362 ล้านโดส

ด้านกระทรวงยุทธศาสตร์ธุรกิจ พลังงานและอุตสาหกรรมของสหราชอาณาจักร (BEIS) ระบุว่า การศึกษาในขั้นตอนคลินิกหรือการทดสอบกับมนุษย์นั้นจะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลเมื่อทางหน่วยงานได้รับความร่วมมือกับอาสาสมัครที่หลากหลายและครอบคลุมประชากรทุกกลุ่ม ความเคลื่อนไหวนี้จะส่งผลให้นักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์มีความเข้าใจที่ดีขึ้นถึงผลกระทบที่ผู้รับวัคซีนจะได้รับ อันจะนำไปสู่การคิดค้นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพแล้วมีความปลอดภัยสูงสุด

ทั้งนี้ สหราชอาณาจักรคือหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หนักที่สุด ปัจจุบันมีการติดเชื้อสะสมมากกว่า 320,345 คน และเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 46,791 ราย