ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส’ ยังไม่ได้ยินข่าวปรับ ครม. เผยพรุ่งนี้ศาลธรรมนูญตัดสินคุณสมบัติรัฐมนตรี ‘ไผ่ ลิกค์’ ย้ำพลังประชารัฐมีแต่ปรับเพิ่ม

วันที่ 2 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงนี้ว่า เรื่องนี้ยังไม่เคยได้ยินที่รัฐมนตรีพูดคุยกัน และไม่มีใครทราบว่า จะมีการปรับ ครม. ในตำแหน่งไหน และไม่ทราบว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วหรือยังในการปรับ ครม. 

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยกรณี ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐว่า ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ โดย ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐยังคงให้ตำแหน่งรัฐมนตรีกับ ไผ่ ซึ่งถือว่า เป็นโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น การปรับ ครม. ครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐไม่มีปรับ แต่จะมีเพิ่ม

ส่วนกระแสข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่ทราบว่าจะมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ และไม่ทราบว่าจะต้องเสียตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ให้แก่พรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า เก้าอี้ของรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐยังมี 4 ที่เท่าเดิม ส่วนตำแหน่งตนเองจะยังเหมือนเดิมหรือไม่นั้นไม่ทราบ แต่ยังรักกันเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีให้เกียรติกับพรรคร่วมรัฐบาล ในการให้ตำแหน่งโควต้ารัฐมนตรี