ไม่พบผลการค้นหา
'พิชิต' ยิ้ม สื่อถามปรับ ครม. เผย นายกฯ ยังไม่พูดอะไร ชี้ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย มีกระบวนการ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ

วันที่ 18 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสัญญาณการปรับ ครม. ที่คาดว่าจะนั่งเป็นหนึ่งใน ครม. ว่า เบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเลย และนายกรัฐมนตรียังไม่ส่งสัญญาณจึงไม่อยากพูดอะไรมาก

ส่วนที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แย้มว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะกลับไทยนั้น พิชิต ระบุว่า เรื่องนี้มันมีกระบวนการของมัน เมื่อถึงเวลาก็ให้กระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย มองว่ากรณีของยิ่งลักษณ์ และทักษิณใกล้เคียงกัน และจะกลับมาช่วงตุลาคมหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบจริงๆ ได้แต่ดูแลเรื่องคดีให้กับยิ่งลักษณ์เท่านั้น ถึงเวลามันก็มีกระบวนการของมันอยู่ มันขั้นตอน รวมทั้งกระบวนการก็ไม่มีอะไรซับซ้อน ยืนยันว่า ไม่มีการดำเนินการสองมาตรฐาน และที่ผ่านมาก็ไม่มีสองมาตรฐาน ที่ผ่านมาเป็นเรื่องการบังคับโทษ และบริหารโทษ ไม่มีอะไรซับซ้อน ให้ใช้มองด้วยมุมกฎหมาย 

พิชิต ย้ำว่า อย่ามองแค่ความชอบหรือไม่ชอบ ที่ผ่านมาเป็นกระบวนการยุติธรรมที่สุดนับแต่ศาลออกใบแดงแจ้งโทษแล้ว รูปแบบก็คล้ายกัน เมื่อถึงเวลาแล้วจะตัดสินใจอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับยิ่งลักษณ์ตัดสินใจ กระบวนการมันไม่มีอะไรซับซ้อน ส่วนจะกลับไทยเมื่อไหร่ ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกันเลย