ไม่พบผลการค้นหา
‘แรมโบ้’ ลาออกสมาชิก รทสช. โดยไม่ทราบเหตุ เนื่องจากติดต่อไม่ได้ เตรียมจับตารับตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่

วันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษา พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค. 2566 

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุของการลาออก เนื่องจากไม่สามารถติดต่อกับ เสกสกล เพราะมีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือ 

อย่างไรก็ตาม เสกสกล ถือเป็นผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีชื่อเป็นผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ลำดับที่ 15 การที่ เสกสกล ลาออกจะส่งผลให้เลื่อนผู้สมัครลำดับที่ 16 ขึ้นมาคือ ‘ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู’ หรือ ‘แม่เลี้ยงติ๊ก’ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เสกสกล นอกจากเป็นรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ยังถือเป็นแม่ทัพประสานงานผู้สมัคร สส.ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเงาตามตัวเคียงข้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี 

ผู้สื่อข่าวคาดการณ์อีกว่า การลาออกของ เสกสกล อาจมีนัยสำคัญ เพื่อไปดำรงตำแหน่งอื่นๆ ทางการเมืองต่อไปในรัฐบาลหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งทางการเมืองในกระทรวงพลังงาน และกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งถือเป็นกระทรวงในโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ