ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' ยันไร้กระแสปรับ ครม. เชื่อหาก ‘นายกฯ’ ตัดสินใจปรับ ต้องคำนึงประโยชน์ประเทศ-ปัญหาสังคมตอนนั้น

วันที่ 29 ก.พ. วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณพรรคร่วมรัฐบาล ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือยัง ว่า ตนพูดเสมอว่าตำแหน่งรัฐมนตรีเหมือนมียศเสริมยศ มีลาภเสริมลาภ แต่สำคัญอยู่ที่ว่าวันนี้เราดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีอะไร ซึ่งตนดูแลกระทรวง พม. ทำงานทุกนาทีทุกวันเหมือนว่าพรุ่งนี้จะไม่ได้อยู่กระทรวงนี้ 

ดังนั้นถ้าจะปรับ ครม.หรืออย่างไร ตนเชื่อว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำ จะต้องมีการคุยกันเสียก่อน แต่หากมัวแต่กังวลว่าจะปรับหรือออกจากตำแหน่งเมื่อไหร่ ตนคิดว่าคงไม่มีรัฐมนตรีคนไหนจะมีกะจิตใจกะทำงาน 

พร้อมย้ำว่า ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งมานั้น คำว่าปรับ ครม. ไม่เคยอยู่ในหัว ซึ่งไม่ใช่ไม่กลัว แต่คิดเพียงว่าจะต้องใช้เวลาในตำแหน่งนี้ให้คุ้มค่ากับภาษีประชาชนที่มาจ่ายเงินเดือนตนทุกวันนี้ ก่อนยืนยันวันนี้ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. มายังพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า เก้าอี้จะยังแข็งแรงอยู่ใช่หรือไม่ หลัง ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทวงพาณิชย์ คาดว่าการปรับ ครม. จะประเมินการทำงาน หลัง พ.ร.บ.งบปี 2567 ผ่าน นั้น วราวุธ กล่าวว่า เก้าอี้ตนจะแข็งแรงหรือไม่นั้น มองว่าไม่มีอะไรจีรัง และหากจะมีการปรับ ครม. ก็ต้องปรับ แต่สำหรับการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา เรายึดผลประโยชน์และปัญหาของประชาชนเป็นหลัก และหากจะอยู่ที่ไหน ตนคิดว่าคณะของนายกฯ รวมถึงพรรคแกนนำของรัฐบาล คงคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติในการปรับ ครม. ให้เข้ากับปัญหาของสังคมที่เกิดขึ้นขณะนี้


ยังไร้กำหนดเยี่ยม 'ทักษิณ'

วราวุธ ให้สัมภาษณ์ถึงการติดต่อเข้าพบ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ในฐานะที่นับถือเป็นอา ว่า ตั้งแต่ที่ ทักษิณ กลับมาเมืองไทยตนพูดเสมอว่า พ่อบรรหารและนายทักษิณ เป็นคนสนิทกันทางการเมือง หลาย 10 ปี วันนี้เมื่อท่านกลับมาเมืองไทยและอยู่บ้างแล้ว ก็เป็นตามวิสัยปกติที่ลูกหลายคนนึง ควรเข้าไปคารวะญาติผู้ใหญ่ ไม่มีมองว่าจะเป็นมิติทางการเมือง

พร้อมย้ำว่าคุณพ่อ (บรรหาร) กับ ทักษิณ มีความสนิทสนมกัน และตนก็ได้พบปะกับ ทักษิณ มาตั้งแต่เด็ก หากมีโอกาสก็จะเข้าไปสวัสดี และถามไถ่สารทุกข์สุขดิบตามปกติ พร้อมยืนยันยังไม่มีกำหนดการเข้าพบ และหลังจากที่ ทักษิณ ได้รับการพักโทษมายังไม่ได้พูดคุยกันเลย


ไม่หวั่น สว. จ่อซักฟอกรัฐบาล 25 มี.ค.

วราวุธ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เคาะวันอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 วันที่ 25 มี.ค.นี้ ว่า เป็นสิ่งที่พรรคร่วมรัฐบาลและรัฐมนตรีทุกท่าน ต้องเตรียมคำตอบประเด็นที่ สว. กังขา รวมถึงกระทรวง พม. ด้วย แต่เชื่อว่า 6-7 เดือนที่ผ่านมานี้ ก็สามารถตอบคำถาม สว. ได้หากมีข้อสงสัย แต่ไม่สามารถตอบได้ในนามกระทรวงอื่น ทั้งนี้มองว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ สว.จะถามคำถามที่สังคมตั้งข้อสงสัยอยู่ และเป็นสิ่งที่ดีที่รัฐบาลจะได้ชี้แจง ว่า 7 เดือนที่ผ่านมา เราได้ทำอะไรไปบ้างแม้จะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง

เมื่อถามว่า กระทรวง พม.จะมีช่องให้ สว. อภิปรายด้วยหรือไม่ วราวุธ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนตอบแทนไม่ได้ แต่ในส่วนของกระทรวง พม. จะน้อมรับคำติชมและนำมาแก้ไขการทำงาน