ไม่พบผลการค้นหา
พานทองแท้ โพสต์คลิปวิดีโองานวันเกิด 69 ปี ของ 'ทักษิณ ชินวัตร โดยอดีตนายกฯ คนที่ 23 ลั่นเป็นความสุขที่สุดในโลกที่อายุครบ 69 ปีกำลังเข้าสู่วัย 70 ปี ย้ำออกกำลังกาย กินอาหารดีจะสุขภาพดี ชี้การเมืองในประเทศไทย กองทัพไม่เป็นสุภาพบุรุษ ยื้อเลือกตั้ง

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 23 ทวีตพร้อมคลิปวิดีโอ จำนวน 3 คลิป ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @oak_ptt โดยเป็นบรรยากาศงานฉลองวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณ ที่ครบรอบ 69 ปีเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ท่ามกลางครอบครัว คนใกล้ชิด และแกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมงาน

โดยนายทักษิณ ระบุว่า "ผมก็ได้แต่หัวเราะอยู่ข้างหลัง ยิ่งพวกเขาพยายามมากเท่าไหร่ นานเท่าไหร่ ก็ยิ่งแพ้เป็นเลวร้ายมากเท่านั้น พวกเขาไม่เข้าใจจิตใจของประชาชน พวกเขาไม่เคยเข้าไปอยู่ในใจของประชาชน แต่พวกเราอยู่ในใจประชาชนของเรา เรารู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร กำลังมองหาอะไร ความหวังของพวกเขาคืออะไร

"ตอนนี้ทุกที่ในโลก พวกคนชั้นกลางและรากหญ้าเริ่มรู้สึกไม่มั่นคงในอนาคตของพวกเขา เพราะค่าครองชีพแพงขึ้นเรื่อยๆ แต่อนาคตที่พวกเขาจะหารายได้เพิ่มขึ้นไม่ได้อยู่ตรงนั้น นั่นคือเหตุผลที่พวกเขามองหาพรรคการเมืองที่มีนโยบายแก้ปัญหา ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคือทางแก้ปัญหาของประเทศไทย" นายทักษิณ ระบุ


นายทักษิณ ระบุด้วยว่า "คืนนี้ (26 ก.ค.) เป็นคืนที่ผมมีความสุขที่สุดในโลกและในชีวิต เพราะผมได้อยู่ท่ามกลางลูกสาว ลูกเขย หลานๆ เพื่อนฝูงและพี่น้อง หุ้นส่วนธุรกิจ นักการเมือง และเพื่อนสนิท พี่สาวน้องสาว หลานชาย หลานสาว ผมรู้สึกอบอุ่นมาก เพราะปีนี้เป็นปีสุดท้ายที่ผมจะมีอายุขึ้นต้นด้วยเลข 6 ปีหน้าผมจะไม่มีเลข 6 แล้ว เพราะต้องเริ่มต้นด้วยเลข 7 รู้สึกว่า 70 ปีนี่ดูแก่มาก เพราะการลงทุนผม แต่เพราะผมลงทุนเรื่องดีเอ็นเอ มันคงจะช่วยให้ผมดูเหมือนอายุ 40 หรือ 50 ปี ต่อให้อายุ 70 ปีก็เป็นแค่ตัวเลข ผมบอกเพื่อนสมัยเรียนของผม พวกเขาก็ฉลองและอวยพรผมว่า ในประเทศไทย เราไม่อาจย้อนกลับไปที่เลข 6 แต่ก็ใช้ชีวิตให้เหมาะสมได้ ถ้ามีวินัย ออกกำลังกาย แต่ผมไม่สนเรื่องออกกำลังกายด้วยเซ็กส์นะ แต่ออกกำลังกายแน่ๆ แล้วก็กินอาหารดีๆ แล้วพวกคุณก็จะสุขภาพดีและมีความสุข"

Taksin BD.jpg

นายทักษิณ ระบุว่า "ผมบอกได้เลยว่า ความสุขอยู่ที่บ้านของเรา สุขภาพคือทุกสิ่ง เงินไม่ใช่ทุกอย่าง แค่เกือบๆ แต่สุขภาพต��างหากที่สำคัญที่สุด ยิ่งถ้าเรามีทั้งสุขภาพและเงิน เราก็จะได้ทุกสิ่ง หรือเกือบๆ ทุกสิ่ง ผมมีความสุขมากที่คืนนี้ได้อยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูง เด็กๆ ญาติมิตรและพี่น้อง ผมขอสารภาพว่านี่เป็นการฉลองวันเกิดที่มีความสุขมากที่สุดในรอบ 69 ปีในชีวิตของผม"

นายทักษิณ ระบุอีกว่า มีนักการเมืองหลายคนอยู่ที่นี่กับตนเอง รวมถึงสำนักข่าวบีบีซีไทย จึงอยากจะพูดอะไรที่เกี่ยวกับการเมือง

"ผมไม่สนใจว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับการเมืองในประเทศไทย เพราะเรามีรัฐประหาร นำโดยกองทัพที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษ สิ่งที่พวกเขาทำก็คือยื้อเวลาเลือกตั้ง"

อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ซึ่งอยู่ครบเทอม 4 ปีเป็นคนแรก ระบุ

ขณะเดียวกัน นายทักษิณ ยังระบุว่า "พวกเราอยู่ที่นี่ด้วยกันในฐานะพี่น้อง-เพื่อนฝูง แม้ว่าเราจะรู้จักกันผ่านสนามการเมือง แต่เราก็กลายเป็นเพื่อน เป็นพี่ชาย เป็นน้องสาว และพวกเราก็สนิทสนมกัน เราไม่สนใจว่าใครจะแปรพักตร์ และขอให้พวกที่ออกจากพรรคไปนั้นโชคดี เราเชื่อว่าเสียงส่วนใหญ่ยังอยู่ข้างเรา"


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง