ไม่พบผลการค้นหา
เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์สั่งห้ามหนังของเน็ตฟลิกซ์เข้าประกวดในปีนี้ เพราะมองว่าหนังของเน็ตฟลิกซ์ไม่เหมือนหนังที่ฉายในโรงภาพยนตร์

เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-19 พฤษภาคมนี้ ประกาศห้ามเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชมหนังแบบสตรีมมิงรายใหญ่ ส่งหนังเข้าประกวดในปีนี้ หลังจากที่เน็ตฟลิกซ์ยืนยันว่าไม่มีนโยบายที่จะนำหนังของตัวเองออกฉายในโรงภาพยนตร์ และจะเผยแพร่หนังของตัวเองผ่านช่องทางสตรีมมิงเท่านั้น แม้ว่าปีที่แล้ว เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์อนุญาตให้หนังของเน็ตฟลิกซ์สองเรื่องเข้าประกวดได้คือเรื่อง Okja และ The Meyerowitz Stories ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชม

นาย เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ให้สัมภาษณ์ว่าการที่เขาอนุญาตให้หนังสองเรื่องของเน็ตฟลิกซ์เข้าประกวดได้เมื่อปีที่แล้ว เพราะนึกว่าเขาจะเกลี้ยกล่อมให้เน็ตฟลิกซ์ยอมที่จะปรับเปลี่ยนนโยบายการฉายหนังของตัวเอง โดยเพิ่มช่องทางการฉายในโรงภาพยนตร์ด้วย แต่กลับกลายเป็นว่าเน็ตฟลิกซ์ยังคงยึดมั่นในนโยบายเดิมของตัวเองที่จะเผยแพร่หนังของตัวเองผ่านระบบสตรีมมิงของเน็ตฟลิกซ์เท่านั้น ทำให้เขาไม่สามารถอนุญาตให้หนังของเน็ตฟลิกซ์เข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ได้ เนื่องจากเขามองว่าหนังที่ฉายในระบบสตรีมมิง ก็ยังคงเป็นลูกผสมที่ไม่ใช่ทั้งซีรีย์และไม่ใช่ภาพยนตร์

ในปีนี้ เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ยังห้ามไม่ให้แฟนหนัง ถ่ายรูปเซลฟีกับดาราที่เดินทางมาร่วมเดินพรมแดงในวันเปิดงานด้วย ซึ่งก็สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนหนังที่วางแผนจะเดินทางมาร่วมงานในวันเปิดเทศกาลด้วยจำนวนมาก โดยนายเฟรโมซ์ให้เหตุผลว่าการแย่งกันถ่ายรูปเซลฟีกับดาราทำให้งานดูวุ่นวายและขาดความสง่างาม

ภาพ: netflix.com