ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' แย้ม 'ประยุทธ์' อาจเซอร์ไพร์สร่วมวงดีเบตโค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้ง อัดนโยบายแจกเงิน 1 หมื่น 'เพื่อไทย' หวั่นทำประเทศเจ๊งซ้ำรอยเวเนซุเอลา พร้อมห่วงตัดสารพัดบัตร 'ประยุทธ์'

ธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงตารางหาเสียงรวมถึงเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค ว่า คณะสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของพรรค ที่ตัวเองเป็นกรรมการจะประชุมและได้ข้อสรุปในวันนี้ โดยเบื้องต้น จะไปหาเสียงทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมาย เช่น ภาคกลางและภาคใต้ 

เมื่อถามว่าเวทีดีเบต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะมีโอกาสไปร่วมสักเวทีหรือไม่ ธนกร กล่าวว่า ก็ไม่แน่ ช่วงโค้งสุดท้ายไม่แน่อาจมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ก็ได้ เพราะทุกวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์สื่อหลายสำนัก

ธนกร ยังกล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้พรรคการเมืองมีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายกัน โดยตนพึ่งได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของพรรคเพื่อไทย ระบุว่าใครเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ท จะไม่ได้รับเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ เรื่องนี้ต้องคิดหลายอย่างก่อนหน้านี้ พรรคเพื่อไทยโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ เก่งแต่แจก

เงิน ทุกเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน แต่วันนี้พรรคเพื่อไทยมาทำในจำนวนเงินที่มากกว่า ให้กับทุกคนทั้งคนทั่วไปและเจ้าสัว ถือเป็นตรรกะที่ไม่ตอบโจทย์ประเทศ จึงเป็นที่สังเกตว่าการใช้นโยบายสุดโต่งหาเสียงแบบนี้ ประชาชนเขาฉลาดจะทราบว่า นโยบายเสียงไหนหาเสียงแล้วทำได้หรือไม่ได้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทบทวนนโยบายเหล่านี้ 

อีกทั้งนโยบายดังกล่าวตนมองว่า ต้องระวังในเรื่องของผลกระทบและความเสี่ยงในการดำเนินนโยบายซึ่งตนมองว่าตอบสังคมไม่ได้เพราะมีความเสี่ยงเรื่องวินัยการเงินการคลัง ซึ่งที่ผ่านมามีหลายประเทศที่ล่มสลาย เพราะประชานิยมสุดโต่ง อย่างเช่นประเทศเวเนซุเอลา ประเทศเขาพังไปแล้ว จึงอยากให้คนไทยทบทวนสิ่งที่พรรคการเมืองบางพรรคเสนอ ซึ่งแตกต่างจากพรรครวมไทยสร้างชาติที่ทำได้จริงและสำเร็จมาแล้ว 

"ประชาชนเขาต้องกังวล ไปรับ 1 หมื่นบาทของพรรคเพื่อไทย แล้วไม่ได้บัตรสวัสดิการพลัส ปี ละ1.2หมื่นบาท ที่ชัวร์ๆอยู่แล้ว และยังไม่รู้ว่าจะไปตัดเบี้ย อสม. และ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุหรือไม่ ผมคิดว่าไปกันใหญ่ถือว่าไม่ยั่งยืน ต่างจากเราที่ยั่งยืนอยู่แล้ว แต่สิ่งที่พรรคเพื่อไทยคิดคือหาเสียงอย่างเดียว" ธนกร กล่าว