ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' เผย 'ประยุทธ์' ไม่ห่วงการจัดตั้งรัฐบาล แต่กังวลการชุมนุม - ขออย่าลาก 'บิ๊กตู่' เอี่ยวการเมืองเป็นชนวนสร้างความขัดแย้ง เหตุลาออกไปแล้ว - มอง สส. ควรมีโอกาสทำงานกับทุกพรรคทุกกลุ่ม ไม่น่าจะมาสร้างเงื่อนไข "ลุง"

วันที่ 3 ส.ค. ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะที่ใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีการเปรยถึงการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ห่วงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เพราะมองว่าอยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็ว และวันนี้ประชาชนก็รออยากได้รัฐบาลใหม่ รวมถึงห่วงเรื่องสถานการณ์การชุมนุมและความขัดแย้งภายในประเทศ แต่ในเรื่องการเมืองเราก็มีความชัดเจนอยู่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ลาออกจากพรรคไปแล้ว ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง อย่าเอาท่านไปเกี่ยวข้องเลยไม่ว่ากรณีใด อยากให้นึกถึงความดีที่ทำมาให้กับประเทศมากกว่า 

ธนกร ระบุอีกว่า อยากให้ ให้เกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ไม่ควรเอาไปเป็นเงื่อนไขเพื่อสร้างความขัดแย้ง ควรจบได้แล้วในกรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับท่านด้วย 

เมื่อถามถึงกระแสข่าว สส.รทสช. บางส่วนอาจย้ายพรรค ธนกร ระบุว่า ตนไม่ทราบจริงๆ และการเมืองพรรคต้องอยู่ด้วยกันซึ่งมันเพิ่งเริ่มต้น ตนคิดว่าความเป็นเอกภาพสำคัญที่สุด ผมยังอยากให้ทุกคนอยู่กับพรรคและทำงานให้กับประชาชนต่อไป ส่วนตัวคิดว่า สส.รทสช. มีความสำคัญที่จะทำหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม วันนี้การเมืองต้องเดินหน้าต่อไป 

ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ที่ สส.รทสช. จะมีการย้ายไปเป็นบางกลุ่มเท่านั้น ธนกร กล่าวว่า ในทางการเมืองแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ถ้าร่วมรัฐบาลคงจะทั้งพรรคไม่ใช่บางส่วน ซึ่งบางกลุ่มบางก้อนตนคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่หากเป็นไปได้ก็แล้วแต่

เมื่อถามย้ำว่า กระแส สส.รทสช. ย้ายเป็นบางกลุ่มอาจเป็นการลดแรงเสียดทานเงื่อนไข "ลุง" หรือไม่ ธนกร ยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีลุงแล้ว ไม่มีมาตั้งนานแล้วด้วย ประเด็นเหล่านี้เป็นเพียงความพยายามสร้างเงื่อนไข ซึ่งเรารู้อยู่เต็มอกอยู่แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เกี่ยวข้อง วันนี้ สส. ควรมีโอกาสทำงานได้กับทุกพรรคและทุกกลุ่ม ไม่น่าจะมาสร้างเงื่อนไขแบบนี้ สิ่งที่ตนพูดไม่ได้ต้องการจะเป็นรัฐบาลแต่พูดในหลักการความเป็นธรรมว่าควรให้ความเป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์ บ้าง