ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลอาจถูกฟ้องร้องในข้อหารับสินบน หลังการสอบสวนของตำรวจอิสราเอลพบว่ามีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดนายกรัฐมนตรี

แถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจของอิสราเอลเปิดเผยว่ามีหลักฐานมากพอที่จะฟ้องร้องนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอล ที่กำลังถูกสอบสวนในข้อหารับสินบนและฉ้อโกงอยู่สองคดี โดยคดีแรก เนทันยาฮู ถูกกล่าวหาว่าได้ขอให้หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งของอิสราเอลลงข่าวในแง่บวกเกี่ยวกับตัวเขา เพื่อแลกเปลี่ยนกับการช่วยสกัดกั้นหนังสือพิมพ์คู่แข่งให้ทำธุรกิจได้ลำบากขึ้น ซึ่งตำรวจชี้ว่าทั้งเนทันยาฮูและบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ดังกล่าวควรถูกฟ้องร้องทั้งคู่

อีกคดีหนึ่ง เนทันยาฮูถูกกล่าวหาว่ารับสินบนเป็นของขวัญมูลค่าอย่างน้อย 1 ล้านเชเคล หรือกว่า 8 ล้าน 8 แสนบาท จากนายอาร์นอน มิลชาน โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ชื่อดังซึ่งออกมายอมรับว่าเคยทำงานเป็นสายลับให้อิสราเอลในสหรัฐฯ ซึ่งได้ขอให้เนทันยาฮูช่วยเหลือเขาให้ได้วีซาเดินทางไปสหรัฐฯ นอกจากนี้ หลังจากที่รับสินบนแล้ว เนทันยาฮูยังพยายามผลักดันกฎหมายที่ยกเว้นชาวอิสราเอลจากต่างประเทศที่ย้ายกลับมาอยู่ที่อิสราเอล ไม่ต้องจ่ายภาษีเป็นเวลา 10 ปี แต่กฎหมายนี้ก็ถูกรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอิสราเอลคัดค้าน 

ทั้งนี้ นายเนทันยาฮูจะถูกฟ้องร้องหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของอัยการสูงสุด ซึ่งอาจใช้เวลาหลายเดือน ขณะที่นายเนทันยาฮูก็ให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ของอิสราเอล ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยบอกว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีมูลความจริง และเขาจะยังคงทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลต่อไป 

ภาพ: AP