ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปรัฐบาล เผย พร้อมติวเข้ม รัฐมนตรี รับมือการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมินเสียงฝ่ายค้านลดหลัง 'อนาคตใหม่' ถูกยุบพรรค ยืนยัน เดินหน้าทำงานต่อ

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยว่า การจัดประชุมของพรรคพลังประชารัฐ ที่พัทยา จ.ชลบุรี ในครั้งนี้ว่าเป็นการจัดประชุมกึ่งสัมมนา เพื่อเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยภาคเช้าเป็นส่วนของ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย และนายดอน ปรมัติวินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหารือถึงประเด็นที่ฝ่ายค้านตั้งอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

ส่วนของนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม มาเป็นตัวแทนรับมูล และเตรียมเอกสาร ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งแรก หลังจากที่ว่างเว้นมานาน จึงได้มีการเรียกรวมทุกพรรค ในพรรคร่วมรัฐบาลมาหารือร่วมกัน ในประเด็นต่างๆ รวมถึง การโหวตลงคะแนนจะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งแกนนำทุกพรรคได้เดินทางมาอย่างพร้อมเพรียง 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถตอบได้ว่ามีประเด็นใดน่าเป็นห่วง เพราะข้อหาที่ฝ่ายค้านตั้งให้กับรัฐมนตรีแต่ละคนแตกต่างกัน แต่จะทำในลักษณะเดียวกันทั้งหมด 

ส่วนการยุบพรรคอนาคตใหม่ ที่ทำให้เสียงของฝ่ายค้านหายไป 10 เสียง ส่งผลให้เสียงรัฐบาลไม่ปริ่มน้ำนั้น นายวิรัช ยืนยันว่า ฝ่ายรัฐบาลยังเดินหน้าทำงานตามปกติ เพราะ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่หลายคนยังมีหน้าที่ที่ต้องอภิปรายในสภาฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :