ไม่พบผลการค้นหา
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่งเสริมนักศึกษาพัฒนา นวัตกรรมสตาร์ทอัพ สร้างธุรกิจเพิ่มมูลค่า ผ่านโครงการแข่งขันนำเสนอไอเดียธุรกิจ ตั้งเป้าเป็นมหาวิทยาลัยแห่งผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพดิสทริก

นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้คิดค้นและพัฒนาแอปพลิเคชัน "Foster" ตัวช่วยค้นหาจุดฝากกระเป๋าสัมภาระให้กับนักท่องเที่ยว ค้นหาร้านค้าพาร์ทเนอร์ที่รับฝากกระเป๋าในจุดสำคัญ ช่วยสร้างความสะดวกสบายให้นักท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้ร้านค้าในแหล่งท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวเป็น 1 ใน 33 ผลงานที่ได้รับคัดเลือกจากโครงการ "Thammasat Startup Thailand League" การประกวดแข่งขันไอเดียธุรกิจสตาร์ทอัพ ผลงานสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมโดยคนรุ่นใหม่ ซึ่งครอบคลุมหลากหลายธุรกิจอุตสาหกรรม เช่น เกษตร อาหาร การท่องเที่ยว 

นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันและนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต เช่น Find my hob แอปฯ หารายได้เสริมของคนยุคใหม่ , Happy Ending ธุรกิจบริการหลังความตายยุคดิจิตัลแบบครบวงจร , Phoenix AgriDrone โดรนเช็คสุขภาพพืชไร่ ผู้ช่วยเกษตรกร หรือ Space Walker อุปกรณ์ช่วยเดินแบบพยุงน้ำหนัก เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการกายภาพบำบัด และผู้สูงวัยที่มีปัญหาการเคลื่อนไหว 

ทีมที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับทุนทีมละ 1 แสนบาท เพื่อเตรียมเข้าร่วมเวทีประกวด Startup Thailand 2017 

โครงการนี้ จัดโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษา นักวิจัย ผู้ประกอบการ ตลอดจนผู้สนใจนำไปต่อยอดเพิ่มมูลค่าพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์และบริการ ทั้งยังทุ่มงบกว่า 6 ล้านบาท สร้างครีเอทีฟสเปซ ให้บริการนักศึกษาเต็มรูปแบบช่วงกลางปี 2561 ตั้งเป้าเป็นมหาวิทยาลัยแห่งผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพดิสทริก